16/03/2019 - 22:22

Xu hướng và sự thay đổi của ngành thời trang 2019 

Thời trang là ngành luôn thay đổi và năng động. Ngay đầu năm 2019, các nhà mốt trình làng những bộ sưu tập dẫn đầu xu hướng, thị hiếu và thị trường. 

Dior gây ấn tượng với màn trình diễn thời trang kết hợp ba lê tại Tuần lễ thời trang Paris 2019.

Dior gây ấn tượng với màn trình diễn thời trang kết hợp ba lê tại Tuần lễ thời trang Paris 2019.

Tuần lễ thời trang Paris 2019 khép lại với những màn trình diễn ấn tượng của các thương hiệu Christian Dior, Maison Margiela, Hermes, Loewe, Chanel, Stella McCartney, Alexander McQueen, Dries Van Noten… Không chỉ có những màn trình diễn đặc sắc với không gian mở đầy sáng tạo, ở đó còn là sự lên ngôi của những tay nghề thủ công tinh xảo, những tác phẩm phi giới tính và thể hiện nữ quyền.  

Không gian trình diễn Tuần lễ thời trang Paris 2019 nhiều sáng tạo và đổi mới. Thương hiệu Dior khởi động sự kiện với màn trình diễn kết hợp múa đương đại. Những người mẫu trở thành nghệ sĩ khoe vẻ đẹp của những sản phẩm độc đáo từ nhà thiết kế Maria Chiuri. Maria Chiuri đã kết hợp nhảy múa và thời trang để giải phóng vẻ đẹp của hình thể trong những thiết kế độc đáo bằng chất liệu rủ, lưới cá, co giãn. Bộ sưu tập của Dior để lại dấu ấn nữ tính, nhẹ nhàng, bay bổng nhưng không thiếu sự bùng nổ và mãnh liệt; kết hợp những vũ điệu ba lê đẹp mắt. Chanel lại đưa đến không gian lãng mạn bên bờ biển sóng vỗ. Dàn người mẫu chân trần đi trên cát trong trang phục và phụ kiện gợi nhớ đến thập niên 1980. Trong khi đó, Saint Laurent lại có màn trình diễn đầy bí ẩn, huyền diệu trong màn đêm dưới chân tháp Eiffel, còn Gucci lại mở ra không gian đầy nghệ thuật khi mang sản phẩm đến trình diễn ở nhà hát La Palace.

Thời trang phi giới tính gắn với cảm hứng nữ quyền được nhiều hãng khai thác như: Givenchy, Maison Margiela, Hermès, Louis Vuitton… Nhà thiết kế Anna Wintour chia sẻ: “Trong tuần lễ thời trang vừa qua, các nhà thiết kế đã thể hiện quan điểm: Thời trang dành cho tất cả mọi người”. Bộ sưu tập của Givenchy được truyền cảm hứng từ Annemarie Schwarzenbach - nữ nhà văn, nhiếp ảnh và nhà du hành người Thụy Sĩ ở thập niên 1930. Bà có lối ăn mặc đặc trưng của nam giới với áo khoác blazer kết hợp quần cạp cao. Dàn người mẫu Givenchy tạo hình với tóc cắt ngắn trong những bộ trang phục hòa trộn bản sắc của cả hai giới tính.

Dior thu được lợi nhuận cao nhất sau Tuần lễ thời trang Paris 2019

Tổ chức phân tích số liệu Launchmetrics thống kê tổng giá trị thu được từ truyền thông của Tuần lễ thời trang Paris là 129 triệu USD và từ lượt tham gia tương tác là 42,2 triệu USD. Với màn trình diễn ấn tượng bằng những vũ điệu ba lê độc đáo, Dior giành ngôi vị quán quân khi mang về  7,1 triệu USD, trong đó có 78 bài đăng và thu được từ mức độ tương tác là 4,2 triệu USD. Kế đến chính là Chanel, Off-White, Saint Laurent, Louis Vuitton, Chloé, Valentino, Alexander McQueen, Givenchy và Stella McCartney. 

 

MINH NHIÊN (Tổng hợp từ Guardian, Vogue)

Chia sẻ bài viết