19/05/2013 - 21:00

Xin cứu giúp chị Nga!

"Nhiều lần, vợ chồng tôi định quyên sinh nhưng nghĩ tội cho con trẻ phải sống bơ vơ, lạc lõng giữa chợ đời…" - đó là lời chia sẻ ngậm ngùi, bế tắc của anh Nguyễn Văn Hoai (ngụ ấp 3, xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ), đang túc trực chăm sóc vợ bị khối u màng não, ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ…

 Hằng ngày, anh Hoai phải túc trực chăm sóc chị Nga ở bệnh viện.

Năm 1995, anh Hoai cùng chị Nga nên duyên vợ chồng, bắt đầu cuộc mưu sinh vất vả với bao nỗi lo toan. Rồi con trai chào đời, khó khăn càng chồng chất. Hàng ngày, anh Hoai chăm chỉ làm nghề hồ, còn chị Nga theo công trình nấu cơm. Một lần bất cẩn, anh Hoai té ngã khi đang làm ở trên cao và bị trật xương đùi. Không có tiền điều trị, anh Hoai chỉ thang thuốc qua loa nên vết thương ngày càng đau, không thể làm việc nặng. Anh Hoai chuyển nghề bán vé số. Chị Nga cũng nghỉ việc vì nay ốm, mai đau.

Dù anh Hoai làm cật lực vẫn không đủ trang trải chi tiêu hằng ngày, nên em Nguyễn Văn Sự, con trai của anh chị, phải nghỉ học khi vừa hết lớp 5, theo cha bán vé số. Tiền kiếm được, cha con anh đều đành trị bệnh cho chị Nga, không dám tiêu xài việc riêng. Sáng nào, cha con anh cũng dậy sớm, và vội bát cơm; nếu cơm còn thì gói mang theo để trưa ăn. Mỗi ngày, bất kể mưa nắng, anh Hoai phải đạp xe gần 50km sang huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, còn Sự thì vượt quãng đường 20km, để bán vé số. Mỗi ngày kiếm được khoảng 100.000 đồng. Anh Hoai tâm sự: "Về đến nhà, thấy vợ ngồi chờ là tôi vui rồi, quên hết mệt nhọc. Vợ tôi rất yếu, hay xỉu lắm, ít khi ngồi được lâu".

Cách nay 2 tháng, căn bệnh của chị Nga ngày thêm trầm trọng, ra vào bệnh viện huyện thường xuyên. Không chịu nỗi cảnh vợ vật vã vì bệnh tật, anh Hoai "đánh liều" đưa vợ đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ chữa trị, khi trong túi chỉ có vài trăm ngàn đồng. Thấy bệnh tình chị Nga nguy kịch, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật não để cứu sống chị. Chi phí điều trị mấy chục triệu đồng. Mấy tháng nay, cha con anh Hoai phải túc trực chăm sóc chị Nga nên không đi bán vé số, những đồng tiền cuối cùng cũng đã dùng mua thuốc cho chị. Viện phí của chị Nga phải nhờ sự giúp đỡ của bà con, hàng xóm và thân nhân người bệnh xung quanh. Anh nói: "Tôi nợ tiền viện phí nhiều quá, đành bàn với vợ về nhà. Miệng bảo vậy nhưng lòng lại không nỡ…". Anh Hoai bỏ lửng câu nói, quay mặt đi, giấu đôi hàng nước mắt.

Mấy ngày nay, em Sự lên cơn sốt, trong túi chẳng còn đồng nào nên anh Hoai không dám đi khám bệnh cho con. Anh vừa chăm sóc vợ, rồi quay sang đắp khăn nóng cho con trai đang nằm mê man ở góc phòng. Gia đình anh Hoai đã lâm vào cảnh bế tắc, kể từ khi bệnh tình chị Nga trở nặng. Giọng anh Hoai đầy lo lắng: "Tôi tuyệt vọng thật rồi, đành phó thác cho số phận. Nhiều lúc, vợ chồng tôi định quyên sinh nhưng nghĩ tội con trẻ phải bơ vơ, lạc lõng giữa chợ đời, nên cứ sống lây lất trong đau khổ và bất lực…".

Ông Nguyễn Đức Toàn, Trưởng ấp 3, xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, cho biết: "Gia đình anh Hoai thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn. Anh chị chịu khó làm ăn, sống chan hòa với hàng xóm, láng giềng. Chẳng may chị Nga lâm bệnh nặng, gia đình không có khả năng chữa trị. Chính quyền địa phương đã quan tâm thăm hỏi và hỗ trợ quà nhưng chỉ giới hạn trong khả năng. Chúng tôi mong chị Nga sẽ nhận được sự giúp đỡ của nhiều người, để có cơ hội điều trị khỏi bệnh".

Thời gian qua, anh Hoai đã cố gượng để làm chỗ dựa cho vợ con nhưng giờ đã sức cùng lực kiệt. Gia đình anh Hoai đang chống chọi với bao khó khăn, khốn cùng nhưng vẫn nuôi hy vọng mong manh cứu sống chị Nga và tất cả đều trông nhờ những tấm lòng nhân ái gần, xa.

Bài, ảnh: PHƯƠNG DUNG

Chia sẻ bài viết