29/06/2018 - 21:26

Xây dựng môi trường an toàn trong sử dụng công nghệ số cho trẻ em 

(CT)- Các em mong muốn gia đình, nhà trường, ngành chức năng có những giải pháp hữu hiệu để các em sử dụng mạng xã hội, internet trong môi trường an toàn, phát triển. Đây là thông điệp được thiếu nhi thành phố gửi đến diễn đàn trẻ em TP Cần Thơ năm 2018, do Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ tổ chức vào ngày 29-6-2018.

Bà Trần Thị Xuân Mai, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ cùng nhà tài trợ tặng học bổng cho các học sinh vượt khó học tốt.

Tại diễn đàn trẻ em năm nay, các thiếu nhi đại diện cho trẻ em thành phố nêu những ý kiến xoay quanh chủ đề: “Trẻ em tiếp cận sớm với máy tính, điện thoại và thiết bị công nghệ số”, “Bảo vệ bí mật đời sống riêng tư của trẻ em trên mạng”, “Phòng ngừa nguy cơ bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng”, “Trò chơi trực tuyến, đặc biệt là game online và tác hại của nó gây ra đối với trẻ em”.

Bên cạnh đó, các em còn gửi đến diễn giả tham gia diễn đàn (đại diện các sở, ngành thành phố) những câu hỏi, tiểu phẩm với các nội dung  phản ánh thực trạng cha mẹ ít dành thời gian cho con trẻ, tạo sân chơi lành mạnh dành cho thiếu nhi, giải pháp bảo vệ trẻ em an toàn trong môi trường công nghệ số...

Các diễn giả tham gia diễn đàn giải đáp thắc mắc và nhắn nhủ các em: Ngoài thời gian học tập, các em nên tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa của địa phương, quốc gia để làm giàu kiến thức cho bản thân, phục vụ tốt việc học tập, phát triển bản thân. Khi sử dụng thiết bị công nghệ số, các em cần có sự cho phép, hỗ trợ của cha mẹ, tránh bị kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo.

Dịp này, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố trao 10 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 10 học sinh vượt khó học tốt.

Tin, ảnh: Thảo Mộc

Chia sẻ bài viết