02/11/2018 - 10:55

Xây dựng cảnh quan sạch đẹp 

2 năm gần đây, khu vực 6, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy đã có nhiều hoạt động thiết thực để chỉnh trang đô thị, xây dựng cảnh quan môi trường ngày càng sáng đẹp.

Hẻm 4, đường Bùi Hữu Nghĩa được nâng cấp, mở rộng khang trang từ nguồn kinh phí xã hội hóa.

Mùa mưa năm nay và đợt triều cường lớn vừa qua, nhân dân trong hẻm 4, đường Bùi Hữu Nghĩa không phải chịu cảnh ngập úng, lầy lội; bởi con hẻm đã được nâng cấp, mở rộng, đổ bê tông cao ráo, khang trang. Anh Trần Quốc Thức, người dân trong hẻm, kể: “Trước đây, hẻm xuống cấp nhiều nơi, gây khó khăn cho việc đi lại của bà con, nhất là trong mùa mưa. Nằm cặp hẻm là Trường THCS Bình Thủy, học sinh đi học và phụ huynh đưa đón con gặp khó rất nhiều. Từ ngày hẻm được nâng cấp, việc lưu thông của người đi bộ và các phương tiện rất thuận lợi nên ai cũng vui mừng, phấn khởi”.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Thủy, UBND phường và Ban nhân dân khu vực 6 đã tổ chức họp dân nhiều lần, được sự đồng thuận của bà con, chính quyền địa phương tiến hành nâng cấp, bê tông hóa hẻm 4 bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Công trình hoàn thành trong tháng 6 với chiều dài 285m, rộng 5m, tổng kinh phí khoảng 300 triệu đồng, do nhân dân và mạnh thường quân đóng góp. Một số hộ dân hiến đất, vật kiến trúc, hoa màu để công trình được thi công thuận lợi.

Đường hẻm được nâng cấp khang trang, bà con tiếp tục đóng góp kinh phí làm cột cờ đồng bộ, trồng hoa, cây xanh. Trước đó, các hộ dân trong hẻm đã cùng nhau mua và lắp đặt các thùng rác công cộng để việc bỏ rác được gọn gàng, sạch đẹp hơn. Tất cả đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho tuyến hẻm này và vẻ mỹ quan chung của khu vực.

Ngoài hẻm 4, nhiều công trình thiết thực khác cũng được thực hiện ở nhiều nơi như: làm cột cờ đồng bộ ở hẻm 1, lắp camera an ninh ở hẻm 1 và hẻm 6, nâng cấp hẻm tổ 16 gần cầu Ngã Tư với kinh phí xã hội hóa, lắp đèn chiếu sáng công cộng ở hẻm 84 và hẻm cây bồ đề ở đường Nguyễn Truyền Thanh… Đặc biệt, khoảng đất trống sát Nhà thông tin khu vực trước đây bỏ hoang, nhiều cỏ dại và nước ngập làm ô nhiễm môi trường, nay đã được khu vực phối hợp với UBND phường san lấp bằng phẳng, lót gạch, tráng xi măng sạch sẽ, khang trang. Khu đất này hiện được sử dụng làm bãi giữ xe khách đến tham quan nhà cổ Bình Thủy, tạo vẻ mỹ quan chung.

Ông Nguyễn Văn Nơi, Trưởng khu vực 6, phường Bình Thủy, cho biết: “Hằng năm, ngoài công tác nâng cấp, sửa chữa cầu đường, khu vực còn chú trọng chỉnh trang, tu bổ các thiết chế văn hóa như: Nhà thông tin khu vực, bảng hẻm, cột cờ, pa-nô tuyên truyền… Đồng thời, vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định; xây dựng các tuyến hẻm sáng - xanh - sạch đẹp.  Qua đó, góp phần cùng địa phương chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn minh”.

Bên cạnh điểm sáng về cảnh quan môi trường, khu vực 6 còn thực hiện tốt các hoạt động, phong trào khác như: giữ vững an ninh trật tự; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; xóa đói giảm nghèo; tặng quà, gạo cho các hộ khó khăn dịp rằm, Tết; hoàn thành các chỉ tiêu nguồn thu, các loại quỹ… Trong đó, hoạt động khuyến học khuyến tài được phát triển mạnh bằng hình thức khen thưởng cho các học sinh khá giỏi sau mỗi năm học, tặng tập vở, quần áo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Kinh phí cho mỗi năm đều trên 10 triệu đồng, do các đảng viên và mạnh thường quân đóng góp. 

Với những hoạt động tiêu biểu, khu vực 6, phường Bình thủy đã và đang giữ vững danh hiệu Khu vực văn hóa nhiều năm liền; đồng thời, tích cực đẩy mạnh xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Bài, ảnh: Lệ Thu

Chia sẻ bài viết