01/06/2022 - 22:40

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ:

Xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em 

(CT) - Ngày 1-6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Cần Thơ phối hợp Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em, với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ và lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Thành ủy, HĐND, Ủy ban MTTQVN thành phố, các sở, ngành cùng hơn 300 đoàn viên, trẻ em trên địa bàn thành phố tham dự.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu (hàng sau, thứ 3 từ phải qua), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, chứng kiến các sở ký kết Quy chế phối hợp thực hiện Đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng. Ảnh: QUỐC THÁI

Đồng chí Phạm Văn Hiểu (hàng sau, thứ 3 từ phải qua), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, chứng kiến các sở ký kết Quy chế phối hợp thực hiện Đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng. Ảnh: QUỐC THÁI

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phạm Văn Hiểu lưu ý các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị và Công văn số 993-CV/TU của Ban Thường vụ Thành ủy “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới” gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Đồng thời nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, vai trò quản lý, điều hành của chính quyền các cấp và sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em. Bên cạnh đó, quan tâm đầu tư xây dựng các điểm vui chơi, giải trí phù hợp cho trẻ em; phát huy hiệu quả công năng các thiết chế văn hóa sẵn có và đầu tư xây dựng, cải tạo các trung tâm sinh hoạt thanh, thiếu nhi và nhà thiếu nhi các quận, huyện; trang bị kiến thức cơ bản về quyền trẻ em và kỹ năng sống dành cho trẻ em.

Dịp này, Sở LĐ-TB&XH ký kết Quy chế phối hợp với các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm thực hiện Đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng, giai đoạn 2022-2025; ký kết kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với Thành đoàn Cần Thơ. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức trao 30 xe đạp và 4 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ AIA (20 triệu đồng/hợp đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh; 15 suất hỗ trợ của Quỹ Vòng tay nhân ái (2 triệu đồng/suất) cho trẻ em mồ côi do dịch COVID-19.

Nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em, Sở LĐ-TB&XH vận động hỗ trợ 10.000 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty CP sữa Việt Nam Vinamilk hỗ trợ 3 tháng uống sữa miễn phí cho 718 trẻ em sống tại các trung tâm, cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở giáo dục chuyên biệt. Quỹ Vòng tay nhân ái (Bộ Y tế) trao 65 suất hỗ trợ (mỗi suất 2 triệu đồng) cho trẻ em mồ côi do dịch COVID-19, góp phần giúp các em vươn lên trong cuộc sống.

* Theo chị Lư Thị Ngọc Anh, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, trong tháng 6-2022, tuổi trẻ thành phố phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi. Nổi bật là diễn đàn lắng nghe trẻ em nói; hội thảo phòng, chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích ở trẻ em; ngày hội “Thiếu nhi Cần Thơ bảo vệ môi trường” và các hoạt động trải nghiệm cho trẻ em…

* Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, huyện Cờ Đỏ phát động 10/10 xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức hội thi bơi, trong đó xã Thới Hưng được chọn tổ chức hội thi điểm vào ngày 1-6. UBND huyện chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức hoạt động hè an toàn, hiệu quả cho thiếu nhi. Tiêu biểu như tổ chức các lớp phụ đạo, bổ sung kiến thức văn hóa, mở các lớp dạy kỹ năng sống và vận động các tổ chức, cá nhân chăm lo, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

QUỐC THÁI

Chia sẻ bài viết