02/12/2021 - 09:32

Vượt khó mùa dịch 

Mấy tháng qua, khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ đã nỗ lực vượt khó về mọi mặt. Bên cạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, tổ chức dạy và học trực tuyến, trường còn chăm lo, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên (HSSV), cán bộ viên chức, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

HSSV kẹt lại ký túc xá trong thời gian giãn cách xã hội nhận được nhiều đợt hỗ trợ của trường và các tổ chức, nhà hảo tâm. Ảnh: Trường cung cấp.

HSSV kẹt lại ký túc xá trong thời gian giãn cách xã hội nhận được nhiều đợt hỗ trợ của trường và các tổ chức, nhà hảo tâm. Ảnh: Trường cung cấp.

Theo thầy Phó Hiệu trưởng Lê Thanh Trường, nhà trường tích cực tuyên truyền cho cán bộ viên chức, người lao động, HSSV về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, địa phương về phòng, chống dịch COVID-19; trong thời gian giãn cách xã hội thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Việc tuyên truyền được ứng dụng công nghệ thông tin như qua mail, website, facebook, zalo… Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn trường là thành viên nòng cốt trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của nhà trường, luôn chủ động tham mưu, đề xuất thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Công tác vệ sinh, khử khuẩn được thực hiện định kỳ, mua sắm đầy đủ trang thiết bị, bảo hộ tại cơ quan; giám sát và nhắc nhở mọi người tuân thủ các quy định trong công tác phòng, chống dịch.

Nhà trường còn tham gia hỗ trợ một phần kinh phí cho các điểm phong tỏa, các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn quận Ô Môn. Trong thời gian giãn cách xã hội, ở khu vực Bình Khánh, phường Phước Thới, quận Ô Môn tổ chức “Chợ 0 đồng” và “Bếp ăn nghĩa tình” để giúp đỡ những người khó khăn, nhà trường đã chung sức cùng địa phương bằng cách vận động gạo, rau củ, nhu yếu phẩm, gia vị… ai có gì góp nấy. Đồng thời, vận động các chủ nhà trọ (là công đoàn viên) miễn giảm tiền thuê phòng cho người lao động tại địa phương phải nghỉ việc, mất việc trong thời gian dịch bệnh.

Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên nhà trường thể hiện tốt vai trò cầu nối trong việc kết nối với các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện, nhóm tình nguyện và địa phương… để kịp thời hỗ trợ và giúp đỡ công đoàn viên thuộc khu phong tỏa, HSSV phải ở lại ký túc xá trong thời gian giãn cách xã hội. Chị Trần Thị Hiền Triết, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ, cho biết: “Đoàn trường hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm, rau củ... cho 8 bạn HSSV không về quê được. Ngoài ra, liên hệ với chương trình “Chuyến xe yêu thương” do Thành đoàn Cần Thơ phối hợp Trường Phổ thông Thái Bình Dương và Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức; kết nối với chương trình “Hành trình tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2021” và được các chương trình hỗ trợ các phần quà, gạo, nhu yếu phẩm, rau củ cho các bạn HSSV”. Từ ngày 15-6 đến nay, nhà trường đã miễn phí tiền ký túc xá 14,4 triệu đồng cho HSSV bị kẹt lại; hỗ trợ tiền mặt 3,4 triệu đồng cho HSSV; vận động các nhà hảo tâm tặng tiền mặt, gạo, mì, nhu yếu phẩm, rau củ… trị giá hơn 8 triệu đồng. Trần Âu Tố Tâm, sinh viên ngành Công nghệ ô tô hệ cao đẳng, chia sẻ: “Trong thời gian giãn cách xã hội, em và các bạn bị kẹt lại đều được nhà trường miễn tiền ký túc xá, được hỗ trợ tiền mặt và các phần quà thiết yếu. Thầy cô thường xuyên quan tâm, động viên chúng em và hỗ trợ khi cần thiết. Nhờ đó, chúng em vượt qua được thời gian khó khăn nhất trong mùa dịch”.

Đối với các công đoàn viên là F0, F1 và các hoàn cảnh khó khăn, trường tổ chức hỗ trợ kịp thời bằng nguồn ngân sách của công đoàn cơ sở và nguồn vận động xã hội hóa. Những người trong khu cách ly, khu phong tỏa được công đoàn trường hỗ trợ mua sắm, giao nhận hàng hóa, góp phần giải quyết khó khăn trong thời gian dài.  

Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tập thể cán bộ, giáo viên, HSSV Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ đã cùng nhau vượt qua những khó khăn trong dịch bệnh. Tinh thần ấy vẫn đang được duy trì và phát huy bằng nhiều hoạt động thiết thực, hướng tới những điều tốt đẹp hơn trong năm học mới.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết