05/07/2019 - 09:16

Vui hè cùng học sinh 

Mùa hè năm 2019, nhiều Đoàn cơ sở, Liên đội đã tổ chức các hoạt động chăm lo cho học sinh, như: dạy hát, dạy bơi; tổ chức các lớp kỹ năng phòng, chống xâm hại, đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ em... Các hoạt động đã giúp học sinh có những ngày hè thú vị và thêm nhiều kỹ năng để trưởng thành.

Đa dạng sân chơi

Gần 3 tuần qua, 17 học sinh ở các trường thuộc địa bàn quận Bình Thủy tập trung về Trường Tiểu học An Thới 2 (phường An Thới) để học hát với cô Nguyễn Hoàng Minh Trang, giáo viên Trường THCS Bình Thủy, vào sáng thứ Năm và Chủ nhật hằng tuần. Cô Minh Trang cho biết, đây là lần đầu cô tham gia chương trình tình nguyện vào dịp hè. Các học sinh tham gia lớp học nhạc không phải em nào cũng có năng khiếu. Tuy nhiên, các em đều đến lớp với niềm say mê và học hành nghiêm túc. Em Lê Tuấn Kiệt, học sinh lớp 7, Trường THCS An Thới, chia sẻ: “Nhờ tham gia lớp học nhạc nên em biết nhiều bài hát mới, cách thể hiện các sắc thái tình cảm trong từng bài hát. Em nghĩ chương trình sẽ giúp em tự tin hơn khi tham gia các chương trình văn nghệ ở trường trong năm học tới”.

Học sinh tham gia học hát do Đoàn phường An Thới tổ chức.

Anh Nguyễn Hoàng Kiệt, Bí thư Đoàn phường An Thới cho biết: Năm nay, hơn 650 em học sinh trên địa bàn phường đăng ký tham gia sinh hoạt hè tại địa phương. Ban Chấp hành Đoàn phường đã vận động nhiều giáo viên các trường tham gia đến dạy miễn phí các môn năng khiếu là mỹ thuật, âm nhạc và múa cho 150 em. Qua đó, giúp các học sinh nắm được những kiến thức cơ bản về các môn năng khiếu. Bên cạnh đó, Đoàn phường chỉ đạo các Chi đoàn khu vực tổ chức tuyên truyền nâng cao việc ý thức bảo vệ môi trường; đồng thời, tổ chức cho học sinh tham quan các đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn để học sinh tìm hiểu những công việc, đời sống của cán bộ, chiến sĩ, như: rèn luyện thể lực, tăng gia sản xuất…

Trong tháng 6-2019, Ban Thường vụ (BTV) Quận đoàn Bình Thủy, Hội đồng Đội (HĐĐ) quận đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động cho học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, như: Tổ chức diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói năm 2019” với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề của trẻ em”; thi tìm hiểu kiến thức về truyền thống của Đội, biển, đảo Việt Nam, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tham gia hội thi thuyết trình theo chủ đề về trẻ em… Bên cạnh đó, BTV Quận đoàn phối hợp tổ chức Ngày hội Hoa phượng đỏ cấp quận với 300 học sinh tham gia. “Năm nay, chúng tôi tiếp nhận gần 4.000 phiếu đăng ký sinh hoạt hè của học sinh các trường nên BTV Quận đoàn đã triển khai lịch nhiều hoạt động trong chiến dịch hè. Trong đó, có các hoạt động tổ chức vui chơi cho các em ở tại phường cũng như tham quan các di tích lịch sử, văn hóa”.

Đồng hành cùng học sinh

Nhằm chăm lo các học sinh trong dịp hè, BTV Quận đoàn, HĐĐ quận Bình Thủy vận động xây dựng và tặng 1 căn Nhà khăn quàng đỏ cho em Phạm Thanh Duy, học sinh lớp 7, Trường THCS Trà An, trị giá 70 triệu đồng. Quận đoàn cũng vận động 702 phần quà, trị giá 88 triệu đồng để tặng cho các học sinh vượt khó học giỏi và có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Quận đoàn, HĐĐ quận tổ chức tuyên truyền về cách phòng, tránh tai nạn đuối nước ở trẻ em, phòng, chống ma túy; giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên… với 3.670 học sinh tham gia. Anh Nguyễn Đức Tín, Phó Bí thư Quận đoàn, cho biết: “Quận đoàn phối hợp với UBND các phường tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2019 trên địa bàn. Trong đó, Đoàn phường Long Hòa đã mở 2 lớp dạy bơi với sự tham gia của 70 em. Thời gian tới, Quận đoàn, HĐĐ quận tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn…”.

Năm nay, BTV Quận đoàn Thốt Nốt và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận ký kết phối hợp để chỉ đạo các Liên đội tổ chức các hoạt động hè cho học sinh cũng như bàn giao học sinh về sinh hoạt tại địa phương. Trong đó, các hoạt động hè hướng vào đối tượng là trẻ em địa bàn dân cư với các hoạt động, như: tổ chức Ngày hội Hoa phượng đỏ, Trại hè thiếu nhi; thi xé giấy ghép tranh, trang trí lều trại, tiểu phẩm tuyên truyền; tổ chức 3 lớp dạy bơi cho 50 học sinh, 3 lớp kỹ năng phòng, chống bị xâm hại trẻ em…

Theo chị Đỗ Ngọc Duy, Phó Bí thư Quận đoàn Thốt Nốt, điểm mới trong chương trình hè năm nay là các em học sinh tham gia các hoạt động vui chơi kết hợp huấn luyện các kỹ năng thực hành xã hội. Thời gian tới, Quận đoàn, HĐĐ quận sẽ tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho học sinh, như: tổ chức các buổi giao lưu giữa học sinh các phường và các sinh viên đến từ Hàn Quốc; sơn sửa hàng rào, bàn ghế, nhà vệ sinh một số trường học… Đồng thời thực hiện 2 khu vui chơi cho trẻ em ở các phường Thuận An, Thới Thuận.

Bài, ảnh: Phạm Trung

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
học sinh