02/08/2008 - 20:54

"Vũ khí công phá" mới của Arsenal

Trước mùa giải mới 2008-2009, Arsenal vừa “trình làng” tiền đạo Carlos Vela trong hai trận giao hữu vừa qua. Cầu thủ trẻ 19 tuổi người Mexico này đã chơi ấn tượng và ghi một bàn thắng đẹp mắt vào lưới CLB Stuttgart (trận này Arsenal thắng 3-1) và tiếp theo làm một hat-trick vào lưới Bunfgenland XI (Arsenal thắng 10-2). Báo The Sun của Anh đã giới thiệu về Carlos Vela trong bài viết “20 cầu thủ trẻ đáng xem ở Anh trong mùa giải 2008-2009”.

Tiền đạo Carlos Vela (phải) có những pha bứt phá ngoạn mục. Ảnh: Dailylife.com    

Mới đá chính trong đội hình Arsenal, Carlos Vela nhanh chóng “hợp rơ” với tiền đạo Bendtner trên hàng tấn công. Với những pha đi bóng kỹ thuật đặc trưng của bóng đá Trung Mỹ, Carlos Vela khiến ban huấn luyện và cổ động viên Arsenal rất hài lòng. HLV Arsène Wenger nhận xét: “Carlos Vela chơi bóng hiệu quả, có khả năng chớp cơ hội. Bendtner thì luôn dứt điểm mạnh mẽ. Hai cầu thủ này phối hợp với nhau hứa hẹn sẽ tạo ra sức công phá mới cho Arsenal trong mùa giải mới”.

Carlos Vela tên đầy đủ là Carlos Alberto Vela Garrido, sinh ngày 1-3-1989, tại Cancun, Mexico. Năm 2005, Vela lọt vào mắt xanh của những chuyên gia săn lùng tài năng trẻ từ các CLB hàng đầu thế giới như: Real Madrid, Arsenal, Barcelona... khi cậu là nhân tố quyết định mang về chiếc Cúp vô địch giải Vô địch U17 thế giới cho Mexico. Trong trận chung kết với U17 Brazil, Carlos Vela đã chơi xuất thần, cùng đồng đội thắng 3-0. Carlos Vela còn đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” và “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”. Sau đó, Vela đã được CLB Guadalajara (Mexico) ký bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên. Cuối năm 2005, Arsenal đã chiêu mộ tài năng trẻ này với mức phí chuyển nhượng 2,5 triệu bảng Anh - một khoản tiền không nhỏ đối với một cầu thủ chưa đầy 15 tuổi! Theo hợp đồng, Carlos Vela sẽ khoác áo Arsenal trong 5 năm. Tuy nhiên, do chưa chơi cho đội tuyển Mexico đủ số trận theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Anh, nên Carlos Vela chưa được thi đấu ngay cho Arsenal. Vào tháng 2-2006, anh được Arsenal cho CLB Celta Vigo (Tây Ban Nha) mượn để tích lũy kinh nghiệm. Sau đó, Vela tiếp tục được Arsenal cho các CLB US Salamanca, Osasuna mượn. Tháng 5-2008, Vela đã được cấp giấy phép lao động ở Anh và được Arsenal đưa trở về sân Emirates. HLV Arsène Wenger khẳng định Carlos Vela sẽ được thi đấu chính thức trong đội hình của “Pháo thủ” từ mùa giải 2008-2009.

Carlos Vela khoác áo đội tuyển quốc gia Mexico lần đầu tiên vào năm 2007, khi anh mới 18 tuổi trong trận giao hữu gặp đội tuyển quốc gia Brazil. Sau đó, Vela càng ngày càng sáng khi ghi những bàn thắng ấn tượng vào lưới các đội tuyển: Guatemala, Peru...

L.H.G

Chia sẻ bài viết