26/09/2024 - 12:47

Vingroup ký kết biên bản ghi nhớ với Warner Music Group và Indochina Productions

Tập đoàn Vingroup vừa chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với 2 tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh trên thế giới là Warner Music Group và Indochina Productions. Sự hợp tác này không chỉ mang những ngôi sao ca nhạc tầm cỡ thế giới đến với Việt Nam mà còn là bệ phóng để hình ảnh du lịch, văn hóa Việt Nam tiếp cận hàng trăm triệu người trên thế giới.

2 thỏa thuận được ký kết trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức tại Hollywood, California. Theo đó, Tập đoàn Vingroup sẽ hợp tác với Warner Music Group và Indochina Productions để đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm chiến lược của Tập đoàn, đồng thời giới thiệu văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế thông qua các bộ phim, nhạc hội và video âm nhạc.

Warner Music Group là một trong những tập đoàn âm nhạc lớn nhất thế giới, được thành lập năm 1958, có trụ sở chính tại New York, Mỹ. Hiện nay, WMG quản lý nhiều nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu như Ed Sheeran, Dua Lipa, và Cardi B.

Các bên sẽ hợp tác chặt chẽ nhằm quảng bá Việt Nam là điểm đến hàng đầu cho các nhà làm phim, sản xuất video âm nhạc quốc tế. Vingroup cam kết hỗ trợ các dự án của Warner Music Group và Indochina Productions được thực hiện tại địa điểm thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn, bao gồm các khu nghỉ dưỡng Vinpearl và công viên giải trí VinWonders. Ngoài ra, Vingroup cũng sẽ cung cấp các mẫu xe điện VinFast để sử dụng trong dự án âm nhạc và phim ảnh của 2 đối tác.

Đặc biệt, việc hợp tác trên sẽ tạo tiền đề để các ngôi sao âm nhạc hàng đầu thế giới trực thuộc quản lý của Warner Music Group có cơ hội tham gia Đại nhạc hội quốc tế 8Wonder và các sự kiện âm nhạc khác do Vinpearl tổ chức.

Bà Lisa Nguyen, Giám đốc điều hành Warner Music Vietnam, cho biết: “Việt Nam có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và đầy tiềm năng trở thành địa điểm lý tưởng cho các dự án quay phim và tổ chức nhạc hội. Một số nghệ sĩ của chúng tôi, như Charlie Puth, đã từng biểu diễn tại đây. Với việc thiết lập quan hệ đối tác với Vingroup, Warner Music Group hy vọng sẽ có nhiều cơ hội hơn để mở rộng hoạt động tại Việt Nam”.

Indochina Productions được thành lập vào năm 2010 bởi Nicholas Simon, một nhà làm phim nổi tiếng người Mỹ gốc Hungary. ICP là đối tác sản xuất hàng đầu của nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực giải trí và quảng cáo quốc tế. ICP chính là đơn vị đã đưa bộ phim bom tấn Kong: Skull Island đến quay tại Việt Nam, góp phần đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Ông Nicholas Simon, tổng giám đốc Indochina Productions phát biểu: “Indochina Productions luôn hoạt động theo tiêu chuẩn quốc tế trên toàn khu vực, và với sự hỗ trợ của các cơ quan chính phủ hữu quan cùng các tập đoàn ủng hộ ngành phim ảnh, chúng tôi đã giúp đưa Thái Lan và Philippines trở thành các trung tâm điện ảnh của Hollywood. Chính ba yếu tố trên từng đưa đoàn làm phim Kong: Đảo Đầu Lâu đến Việt Nam. Với sự hỗ trợ của Vingroup, chúng tôi tin rằng đất nước xinh đẹp này sẽ trở thành địa điểm quay của nhiều bộ phim bom tấn quốc tế trong tương lai”.

Trong khi đó, Bà Ngô Thị Hương, đại diện Tập đoàn Vingroup chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với Warner Music và Indochina Productions để quảng bá văn hóa, du lịch và những sáng tạo đột phá của Việt Nam. Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu thương hiệu và các sản phẩm của Vingroup ra toàn cầu, đưa các nghệ sĩ, diễn viên và đoàn làm phim nổi tiếng quốc tế đến gần hơn với khán giả Việt Nam đồng thời mở ra cánh cửa để quảng bá sâu rộng và mạnh mẽ hơn nữa văn hóa, vẻ đẹp Việt Nam ra thế giới”.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa Vingroup cùng Warner Music và Indochina Productions không chỉ chứng minh tầm vóc của Tập đoàn đa ngành số 1 Việt Nam trên trường quốc tế mà còn cho thấy tầm nhìn, khát vọng quảng bá những giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, những công trình biểu tượng, sự phồn thịnh của Việt Nam hôm nay đến với thế giới; góp phần từng bước đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu châu Á.

Vingroup là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam, hoạt động trong ba lĩnh vực chính: Công nghệ và Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ, và Thiện nguyện Xã hội. Với hệ thống sản xuất và kinh doanh trải rộng khắp Việt Nam và nhiều quốc gia khác như Bắc Mỹ, Châu Âu, và Đông Nam Á, Vingroup luôn theo đuổi chiến lược hợp tác với các tập đoàn hàng đầu thế giới để không ngừng đổi mới và phát triển hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ cao cấp, nâng cao chất lượng cuộc sống và nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế. Tìm hiểu thêm tại: https://www.vingroup.net/
Chia sẻ bài viết