30/04/2010 - 08:37

Việt Nam luôn trân trọng sự ủng hộ và tình đoàn kết của nhân dân Campuchia và nhân dân Lào anh em

Nhân cuộc Gặp gỡ hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam - Campuchia - Lào đang diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, chiều 29-4, tại Nhà khách Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp thân mật đại diện 3 đoàn đại biểu nhân dân 3 nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chào mừng hai đoàn đại biểu Campuchia và Lào sang tham dự cuộc gặp gỡ hữu nghị, đúng dịp nhân dân Việt Nam đang kỷ niệm 35 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, thể hiện tình đoàn kết, gắn bó mà nhân dân Campuchia và Lào dành cho nhân dân Việt Nam. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Tuy điều kiện, hoàn cảnh mỗi nước khác nhau, nhưng lại có chung truyền thống lịch sử cách mạng đấu tranh chống thực dân và đế quốc xâm lược, giúp đỡ nhau trong sự nghiệp giải phóng dân tộc của cả ba nước. Chủ tịch nước vui mừng khi cả ba nước sau khi đã giành được độc lập đều đã nỗ lực đi lên, xây dựng và phát triển đất nước. Các cuộc thăm viếng lẫn nhau giữa lãnh đạo ba nước liên tục trong những năm qua, cùng việc nở rộ hợp tác kinh tế gần đây, cho thấy sự tin tưởng lẫn nhau và tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa ba nước không ngừng phát triển- Chủ tịch nước khẳng định.

Trưởng đoàn đại biểu Campuchia, bà Men Sam An, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Hội hữu nghị Campuchia - Việt Nam, bày tỏ vui mừng được sang thăm TP Hồ Chí Minh đúng dịp nhân dân Việt Nam đang kỷ niệm 35 năm Đại thắng mùa Xuân 1975. Thay mặt Đảng Nhân dân, Chính phủ và nhân dân Campuchia, bà Men Sam An bày tỏ sự biết ơn đối với sự giúp đỡ quý báu, cao đẹp, kịp thời và hiệu quả của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc khỏi họa diệt chủng của nhân dân Campuchia. Phó Thủ tướng Men Sam An cũng gửi lời chia buồn sâu sắc và lòng tri ân đến gia đình các cán bộ chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và công cuộc hồi sinh đất nước của nhân dân Campuchia.

Trưởng đoàn đại biểu Lào, ông Vilayvong Bouddakham, Phó Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam, cho biết sẽ đem về nước tinh thần của cuộc gặp gỡ, qua đó thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị và tăng cường hợp tác giữa ba nước. Ông Vilayvong Bouddakham khẳng định Đại thắng mùa Xuân 1975 có ý nghĩa quan trọng không chỉ với nhân dân Việt Nam mà còn với cả nhân dân Lào và Campuchia. Nhân dân các bộ tộc Lào luôn biết ơn sự giúp đỡ chí tình mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho nhân dân Lào trong suốt những năm qua.

Vui mừng trước những lời chúc tốt đẹp của các đoàn, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Trong kháng chiến chống ngoại xâm lẫn trong xây dựng, phát triển đất nước, nhân dân Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và đoàn kết của nhiều bạn bè quốc tế, trong đó đặc biệt là sự ủng hộ, đoàn kết của nhân dân Lào và Campuchia anh em. Chủ tịch nước mong thế hệ trẻ Việt Nam, Campuchia và Lào sẽ tiếp nối, gìn giữ đời đời và không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết, hợp tác giữa nhân dân ba nước.

HOÀNG LIÊN SƠN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết