25/02/2019 - 06:31

Venezuela cắt đứt quan hệ ngoại giao với Colombia 

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, ngày 23-2, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Colombia, cáo buộc chính phủ nước này đang có những hành động hậu thuẫn một cách trắng trợn âm mưu gây bất ổn và lật đổ chính quyền hợp hiến mà phe đối lập Venezuela đang tiến hành.

Người biểu tình Venezuela ném đá vào lực lượng an ninh tại biên giới nước này với Brazil hôm 23-2. Ảnh: AP

Người biểu tình Venezuela ném đá vào lực lượng an ninh tại biên giới nước này với Brazil hôm 23-2. Ảnh: AP

Phát biểu trong cuộc mít tinh lớn với sự tham gia của hàng chục nghìn người ủng hộ tại thủ đô Caracas, Tổng thống Maduro đã lên án sự ủng hộ của người đồng cấp Colombia Ivan Duque đối với những hành động khiêu khích do những nhóm đối lập cực đoan, đứng đầu là “Tổng thống tự phong” Juan Guaido, phát động với sự hậu thuẫn của Chính phủ Mỹ.

Tổng thống Maduro cho rằng Venezuela không thể tiếp tục kiên nhẫn và chấp nhận việc biên giới với Colombia được dùng cho một cuộc tấn công chống lại sự toàn vẹn lãnh thổ. Ông ra hạn cho tất cả các nhân viên ngoại giao và lãnh sự Colombia phải rời khỏi lãnh thổ Venezuela trong thời hạn 24 giờ.

Nhà lãnh đạo cánh tả Venezuela khẳng định sẽ tiếp tục sát cánh cùng với nhân dân trong cuộc đấu tranh bảo vệ nhân phẩm, hòa bình và toàn vẹn lãnh thổ.

Thành phố Cucuta của Colombia đang được sử dụng làm một trong những điểm tập kết hàng viện trợ nhân đạo do Mỹ và một số đồng minh ở Mỹ Latinh cung cấp. Phe đối lập Venezuela đang làm mọi cách để đưa số hàng này vào Venezuela bất chấp sự ngăn cản của lực lượng an ninh khiến cho tình hình ở khu vực biên giới giữa Venezuela với các nước láng giềng Colombia và Brazil đang diễn biến hết sức căng thẳng.

Chia sẻ bài viết