"Về quê làm giàu" là chương trình thực tế khám phá các sản vật, ẩm thực, làng nghề truyền thống, kết hợp hỗ trợ người dân địa phương livestream bán hàng, quảng bá sản phẩm địa phương. Chương trình có 16 tập, phát sóng lúc 20h tối thứ bảy hằng tuần trên kênh HTV7.

MC Quyền Linh (phải, hàng đầu) đồng hành xuyên suốt với "Về quê làm giàu".
MC Quyền Linh là người đồng hành chính, bên cạnh các nghệ sĩ: Thu Hà Ceri, Long Vũ, Diệp Lâm Anh, Thanh Duy, Ngô Lan Hương… Ở mỗi chặng dừng chân ở một tỉnh, thành, các nghệ sĩ sẽ khám phá cảnh quan thiên nhiên, thưởng thức đặc sản địa phương và tham gia quy trình sản xuất thủ công hoặc chế biến đặc sản tại các làng nghề truyền thống. Họ sẽ được tiếp xúc trực tiếp với người dân, cùng trải nghiệm các công việc nơi đó và thực hiện các thử thách từ chương trình để trở thành đại sứ cho sản vật địa phương.
Như hành trình đầu tiên tại Thanh Hóa, các nghệ sĩ Quyền Linh, Diệp Lâm Anh, Thu Hà Ceri, Long Vũ đã có hành trình khám phá làng nghề làm nước mắm truyền thống Ba Làng có lịch sử gần 400 năm. Tại đây, các nghệ sĩ cùng tham gia đánh bắt cá ngoài khơi, làm công nhân khuân cá ở cảng, bán cá giúp người dân… Tất cả mang đến cho người xem bức tranh sống động về cuộc sống vùng biển. Ở đó có nhọc nhằn mưu sinh nhưng luôn có những niềm vui, sự lạc quan vào cuộc sống, hơn hết là tình yêu nghề, gắn bó với quê hương.
Hành trình khám phá và học cách làm nước mắm ở Ba Làng của các nghệ sĩ cũng mở ra cho người xem nhiều tri thức. Từ chia sẻ của người làm nghề truyền thống nơi đây, người xem có thêm hiểu biết về cách làm nước mắm, đặc điểm riêng của từng loại cá, các cách thức để tạo nên vị nước mắm truyền thống đặc trưng của Ba Làng. Trong đó, phải kể đến việc sử dụng "muối ngọt" để ủ cá. "Muối ngọt" là muối đã để cũ từ 1-3 năm, khi đó vị muối không còn mặn đến đắng chát, mà trở nên đậm đà. Cá để làm nước mắm là cá tươi sống không qua ủ đá, được chở trực tiếp từ ghe chài lên. Khi đó, nước mắm làm ra mới có độ đạm cao, theo thời gian ủ 2-3 năm, vị đạm, độ ngon càng tăng và nước mắm mới đạt chuẩn.
Mỗi hành trình, các nghệ sĩ sẽ tham gia vào từng công đoạn sản xuất, từ làm nước mắm, nem chua bắt vị, chế biến mắm cáy thơm lừng, đến nghệ thuật kho cá đậm đà… tất cả đều mang đến những trải nghiệm chân thực và ý nghĩa. Những cuộc gặp gỡ với người dân địa phương không chỉ mang đến trải nghiệm thực tế mà còn mở ra những câu chuyện cảm động về cuộc sống, văn hóa và truyền thống của mỗi vùng đất. Như hành trình khám phá vùng đất Hưng Yên tại thôn Cao (xã Bảo Khê), nơi có truyền thống khoảng 300 năm làm nghề hương xạ. Ở đây, mỗi gia đình đều có một bí quyết gia truyền khiến sản phẩm hương xạ của gia đình mình có hương thơm thảo mộc đặc trưng riêng. Tại đây, các nghệ sĩ được tìm hiểu và học cách làm hương xạ, cảm nhận được sự vất vả, cùng niềm tự hào của người dân nơi đây khi họ vẫn giữ nghề truyền thống. Những câu chuyện nghề, hành trình giữ nghề truyến thống được chia sẻ mộc mạc, chân thành.
Không chỉ khám phá các làng nghề, sản vật địa phương mà "Về quê làm giàu" còn là hành trình giúp người dân địa phương kết nối và mở rộng thị trường qua các nền tảng số. Các nghệ sĩ sẽ trực tiếp livestream bán hàng, quảng bá sản phẩm địa phương, hay hỗ trợ tổ chức các buổi giao lưu, workshop… lan tỏa các đặc sản quê hương.
BẢO LAM