11/03/2019 - 15:32

Về miền di sản Tràng An 

Đến thủ đô Hà Nội, chúng tôi “bắt xe” đi đến Khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc Quần thể danh thắng Tràng An (tỉnh Ninh Bình). Chỉ sau gần 3 giờ, chúng tôi như lạc vào chốn bồng lai với cảnh non nước hữu tình. Vẻ đẹp của Tràng An toát lên từ vẻ thiên phú của những dòng sông nước trong veo uốn lượn quanh vách núi, những hang động. Bờ sông trải dài những bụi lau xanh mướt, đám rêu mọc lên từ dưới mặt nước. Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới vào năm 2014. Nhân chuyến sang Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ sẽ đến thăm nơi có phong cảnh tuyệt vời này.

Khu du lịch sinh thái Tràng An có diện tích hơn 2.000 ha, thuộc tỉnh Ninh Bình, cách Thủ đô Hà Nội hơn 90 km.

Nơi đây có hệ thống núi đá vôi vách dựng đứng. Đến Tràng An, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng với núi đá chon von, cỏ cây xanh ngắt cùng những thung nước trong vắt dưới chân vách đá.

Du khách như được sống hòa mình với thiên nhiên khi xuôi dòng sông xanh mát được bao bọc bởi "tường thành" là những dãy núi non hoang sơ, hùng vĩ.

Danh thắng Tràng An được tạo nên bởi các dãy núi đá vôi, các hang động kỳ ảo và những thung lũng, sông ngòi hòa quyện vào nhau. 

Tràng An ngày nay là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tham quan.

Những chiếc thuyền nhỏ tụ họp, bày bán nhiều loại thực phẩm tạo nên nét đẹp dân dã, níu lòng du khách.

Các bạn trẻ nước ngoài thích thú trải nghiệm mua đặc sản địa phương.

Bến thuyền Tràng An dẫn lối du khách đến với phim trường Đảo Đầu lâu (Kong: Skull Island) là một bộ phim viễn tưởng của Mỹ ra mắt năm 2017.

Du khách thích thú "check-in" tại phim trường. Bối cảnh trong phim góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp đến với bạn bè thế giới. 

THU SƯƠNG - QUỐC THÁI

Chia sẻ bài viết