13/08/2019 - 09:55

Vẻ đẹp thanh bình của Pù Luông 

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (thuộc hai huyện Bá Thước và Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) được ví như thiên đường giữa đại ngàn. Vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình và huyền ảo của Pù Luông đang thu hút du khách yêu thích khám phá các cung đường phượt, nhất là thời điểm tháng 9 và tháng 10 khi mùa lúa chín vàng.

Cách Hà Nội khoảng 150km, Pù Luông vẫn giữ nét đẹp hoang sơ. Khu bảo tồn thiên nhiên được bao phủ bởi màu xanh ngút ngàn của những đồi núi, thung lũng lúa bậc thang đẹp như bức tranh. Pù Luông theo tiếng của đồng bào dân tộc Thái là đỉnh núi cao nhất. Đỉnh Pù Luông cao 1.700m so với mực nước biển. Chính vì thế mây luôn giăng khắp nơi các sườn đồi, đặc biệt là buổi sớm mai. Sương mờ giăng trên các thung lũng rất thơ mộng.

Trekking trên các cung đường bản Đôn, Son - Bá - Mười, bản Hiêu… được du khách yêu thích khi đến Pù Luông, để hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng khoảng khắc thanh bình vùng rẻo cao.

Vẻ đẹp thơ mộng của bản Đôn thu hút du khách đến đây khám phá.

Trên các cung đường khám phá, du khách sẽ thấy rất nhiều ngôi nhà sàn mang nét đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái.

Hay những chú ngựa thoải mái gặm cỏ.

Những guồng nước là nét đặc trưng thường thấy ở các bản làng ở Pù Luông. Trong ảnh, guồng nước ở làng Sát.

Chợ phiên Phố Đoàn (xã Lũng Niêm) thường họp vào thứ năm và chủ nhật hàng tuần, là nét văn hóa đặc sắc của người dân vùng cao. Tại chợ phiên, người dân bản địa sẽ trao đổi các mặt hàng tự cung tự cấp là chủ yếu. Trong ảnh: Gùi cà dại rất nhanh chóng được bán hết vì đây là đặc sản làm nên món nộm hoa đu đủ rất đặc sắc của vùng này.

Thổ cẩm ở chợ phiên.

Kiều Mai 

Chia sẻ bài viết