11/08/2021 - 22:11

Vận động tặng quà hỗ trợ chống dịch covid-19 

(CT) - Ngày 11-8, Hội LHPN TP Cần Thơ đã vận động và hỗ trợ 100 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của huyện Phong Ðiền (mỗi phần gồm thịt gà, nước nắm, giá sạch và rau củ). Ðồng thời hỗ trợ các bếp ăn của Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bệnh viện Ða khoa thành phố, Trung tâm Công tác xã hội thành phố, Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa và các bếp ăn của quận Ninh Kiều nhiều rau củ, thịt gà và một số thực phẩm khác. Trước đó, ngày 10-8, Hội cũng đã vận động và trao tặng 200 phần quà cho hộ nghèo, khó khăn tại các khu phong tỏa của quận Bình Thủy (gồm gạo, thịt gà, nước mắm, rau củ) và tặng sữa, thịt, 300kg rau cho nhiều bếp ăn trên địa bàn thành phố.

Bà Đặng Thị Tuyết trao tặng rau cho quản lý bếp ăn khu cách ly tại Trường Cao đẳng Cần Thơ. Ảnh: CÁT ĐẰNG

* Cùng ngày, các vị chức sắc Chùa Giác Nguyên (xã Trung Thạnh, huyện Cờ Ðỏ) đã đến trao 50 phần quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho 50 hộ dân đồng bào dân tộc Khmer xã Thới Xuân, huyện Cờ Ðỏ gặp khó khăn do dịch COVID-19, mỗi phần trị giá 300.000 đồng. Các vị chức sắc Tịnh Thất Quan Âm ở xã Thới Xuân đến trao 9 phần quà cho 9 hộ khó khăn trong xã Thới Xuân gồm gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu, mỗi phần quà trị giá 250 ngàn đồng.

Theo kế hoạch, ngày 13-8-2021, UBND, Ủy ban MTTQVN và các đoàn thể xã Thới Xuân tiếp tục tổ chức cấp phát 100 phần quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho những người khó khăn trong xã, mỗi phần trị giá 250.000 đồng.

* Ðến hết ngày 11-8-2021, Ủy ban MTTQVN quận Cái Răng đã vận động tiền mặt được hơn 355 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hệ thống Dân vận, MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động được 33.260 suất ăn tổng trị giá khoảng 665 triệu đồng tặng lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch; vận động nhu yếu phẩm trị giá hơn 2,1 tỉ đồng hỗ trợ người dân khó khăn, các vùng phong tỏa, cách ly...

* Hơn 1 tháng qua, CLB Thiện nguyện Nối vòng tay lớn, Trung tâm Bảo tồn và Truyền bá võ học dân tộc, đã tặng gần 3 tấn rau, nhu yếu phẩm, thực phẩm… hỗ trợ bà con tại các khu vực phong tỏa, cách ly tại Cần Thơ.

Bà Ðặng Thị Tuyết, Chủ nhiệm CLB, cho biết: CLB thường xuyên hỗ trợ rau tại các phường: Hưng Lợi, An Cư, An Khánh, An Bình (quận Ninh Kiều), phường Phú Thứ (quận Cái Răng); bếp ăn Bệnh viện Ðại học Y Dược Cần Thơ, bếp ăn khu cách ly đặt tại Trường Cao đẳng Cần Thơ… Bà Tuyết còn vận động Hội Nông dân tại quê nhà ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh làm hơn 100 hộp đậu phộng mặn để gửi tặng bà con lao động nghèo ở các khu cách ly, phong tỏa ở Cần Thơ.

* Hai bạn trẻ là Phạm Ðỗ Ngọc Mỹ (sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế chất lượng cao, Trường Ðại học Cần Thơ) và Nguyễn Trung Nhân (ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) vừa vận động Công ty May xuất nhập khẩu Việt Nam 1, Công ty TNHH MTV Lộc Xuân phối hợp chương trình “Chuyến xe yêu thương” thực hiện hành trình trao quà tặng. Ngọc Mỹ và Trung Nhân đã vận động 100 thùng mì, 1 tấn rau củ, 5 thùng sữa để trao tặng cho các đơn vị: bếp ăn Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ, đội sinh viên tình nguyện thực hiện lấy mẫu và truy vết COVID-19 (đang được hỗ trợ chỗ ở tại khách sạn Ðông Hà Fortuneland, quận Ninh Kiều) và lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống COVID-19 trên địa bàn quận Bình Thủy.

Ngọc Mỹ và Trung Nhân cho biết sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm và đồng hành cùng chương trình “Chuyến xe yêu thương” để trao tặng cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống COVID-19 trong thời gian tới.

* Chiều 10-8, Ban Ðại diện Phật Giáo Hòa Hảo TP Cần Thơ và Sư cô Thích nữ Diệu Quý, trụ trì Tịnh thất Hội Ðức, ở phường Bùi Hữu Nghĩa, trao 2,5 tấn rau, củ, quả nhờ Ủy ban MTTQVN quận Bình Thủy tặng người dân trong các khu vực bị phong tỏa và hỗ trợ bếp ăn các phường phục vụ cơm cho lực lượng trực chốt kiểm soát. Trong đó, Ban đại diện Phật Giáo Hòa Hảo hỗ trợ 1,5 tấn rau, củ, quả; Sư cô Thích nữ Diệu Quý tặng 1 tấn rau.

* Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ TP Cần Thơ đã vận chuyển 3 tấn rau, củ, quả nhờ các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh chuyển tặng người dân TP Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

* Trước đó, ngày 9-8, Ủy ban MTTQVN huyện Vĩnh Thạnh đã vận động và trao tặng 200 phần quà cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo ở xã Vĩnh Trinh. Tổng trị giá các phần quà là 48 triệu đồng. Từ ngày 23-7 đến nay, Ủy ban MTTQVN huyện và các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã vận động và trao tặng 4.538 phần quà, trị giá trên 1,1 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện phối hợp với các cơ quan, hội đoàn thể huyện tổ chức 3 “Chuyến xe chia sẻ” đến các xã: Vĩnh Trinh,Thạnh Quới, Thạnh An, Thạnh Thắng và Thạnh Lợi để tặng quà cho bà con gặp khó khăn vì dịch COVID-19.

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết