23/10/2018 - 20:56

Vận động giúp người nghèo an cư 

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phong Điền và Hội CTĐ xã Mỹ Khánh vừa bàn giao căn nhà CTĐ cho hộ ông Nguyễn Văn Vàng và ông Lâm Văn Đời- 2 hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn ấp Mỹ Phụng, xã Mỹ Khánh. Mỗi căn trị giá 55 triệu đồng, do Hội CTĐ xã Mỹ Khánh vận động gia đình ông Lý Quốc Minh Vũ, ở TP Hồ Chí Minh, tài trợ. Đó là một trong những việc làm rất ý nghĩa mà Hội CTĐ huyện Phong Điền và các xã đang nỗ lực thực hiện.  

Hội CTĐ huyện Phong Điền và xã Mỹ Khánh dự lễ bàn giao căn nhà CTĐ cho hộ nghèo trên địa bàn xã.

Gia đình ông Lâm Văn Đời rất khó khăn. Vợ chồng ông có 3 người con trai, nhưng 2 người con lớn bị bệnh tật, không lao động được; gia đình cũng không có ruộng đất để sản xuất... Đã 61 tuổi, nhưng hằng ngày ông Đời vẫn phải đi làm mướn để lo trang trải cuộc sống gia đình. Ông Đời kể: “Con trai lớn bị chất độc da cam; con trai thứ hai bị điện giật cụt 1 tay, 1 chân; còn con út hiện đang đi học nên vợ tôi phải ở nhà chăm sóc các con. Một mình tôi đi làm lo cái ăn hằng ngày cho cả gia đình. Nhà cửa xiêu vẹo, xuống cấp nhưng không có khả năng xây, sửa. Khi được địa phương tặng căn nhà CTĐ, tôi mừng lắm”.

Theo ông Đỗ Văn Trạng, Chủ tịch Hội CTĐ xã Mỹ Khánh, xã hiện còn 113 hộ nghèo, 121 hộ cận nghèo, trong đó có khoảng 20 hộ gặp khó khăn về nhà ở. Từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ xã đã vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân xây dựng mới 3 căn nhà CTĐ, trị giá 160 triệu đồng và sửa chữa 1 căn, trị giá 18 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội CTĐ xã còn vận động các đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm hỗ trợ thường xuyên và đột xuất cho hộ nghèo, cận nghèo khó khăn, bệnh tật trên địa bàn xã...    

Để công tác vận động xã hội nhân đạo đạt hiệu quả, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Hội CTĐ huyện Phong Điền chủ động xây dựng kế hoạch chỉ đạo Hội cơ sở đăng ký thực hiện mô hình “Dân vận khéo” theo đặc thù của từng lĩnh vực, từng xã, thị trấn. Trong năm 2018, Hội CTĐ huyện Phong Điền đăng ký thực hiện mô hình “Dân vận khéo” với chủ đề xây dựng nhà CTĐ cho gia đình nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Ông Trần Ánh Hoàng, Chủ tịch Hội CTĐ huyện, cho biết: “Năm 2017, Huyện hội hoàn thành mô hình Dân vận khéo là thực hiện 20 căn nhà CTĐ cho người nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Phát huy kết quả đạt được năm qua, năm 2018 các cấp Hội CTĐ trong huyện phấn đấu vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ tiền, vật tư và ngày công lao động để xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện. Đến nay, các cấp Hội CTĐ huyện Phong Điền đã xây dựng và đưa vào sử dụng 20 căn nhà CTĐ và sửa chữa 23 căn, giúp các cảnh đời thật sự khó khăn có nhà ở ổn định cuộc sống”.

Theo Hội CTĐ huyện Phong Điền, từ đầu năm đến nay, ngoài công tác vận động Tết vì người nghèo, thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” cứu trợ thường xuyên, đột xuất cho đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cụ già neo đơn, trẻ mồ côi, học sinh... các cấp Hội CTĐ huyện Phong Điền còn vận động xây dựng nhiều công trình nhân đạo như: xây dựng mới và sửa chữa cầu, đường giao thông. Bên cạnh đó, các cấp Hội CTĐ còn tham gia xây dựng mới 3 cây cầu giao thông, trị giá hàng trăm triệu đồng;...

Ông Tạ Quang Đức, Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phong Điền, cho biết: “Những tháng cuối năm, Huyện hội chỉ đạo các cấp hội trực thuộc tiếp tục vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương xây dựng thêm 4 căn nhà CTĐ cho hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Dự kiến trong năm 2018, toàn hệ thống Hội CTĐ trong huyện xây dựng 24 căn nhà CTĐ, giúp hộ nghèo an cư để lạc nghiệp”. 

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết