25/08/2010 - 20:54

Vài mẹo nhỏ giúp khắc phục chứng rụng tóc

Ảnh:nursing-all.com

Rụng tóc thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Ngoại trừ rụng tóc do căng thẳng tinh thần (stress) hoặc tác dụng phụ của thuốc (trị ung thư, chống động kinh, chống đông máu...), da đầu nhiễm nấm hoặc tóc bị tổn thương do lạm dụng hóa mỹ phẩm được cho là nguyên nhân phổ biến khiến tóc ngày càng thưa thớt. Để khắc phục tình trạng rụng tóc vì những lý do trên, một số bí quyết giúp tái tạo nang tóc dưới đây có thể giúp bạn lấy lại mái tóc dày và khỏe:

- Uống nước ép chuối pha với mật ong, sữa chua và sữa ít béo. Thức uống này rất giàu chất biotin, có tác dụng giúp chân tóc bám chắc vào da đầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung vào thực đơn những loại thực phẩm chứa nhiều biotin như trứng, gan, ngũ cốc nguyên cám.

-Tăng cường tiêu thụ thực phẩm chứa vitamin B6 (có trong thịt gia cầm, khoai tây, cà rốt, cải bắp, đậu đỏ...) và kẽm (sò, củ cải, đậu Hà Lan, đậu nành...). Nếu không hấp thu đủ các dưỡng chất nói trên qua thức ăn, bạn có thể dùng đến viên uống bổ sung vitamin B6 và kẽm.

- Khi gội đầu, nên ngã đầu ra sau một chút và tranh thủ mát-xa da đầu một cách nhẹ nhàng. Cách làm này giúp máu dưới da đầu lưu thông tốt hơn, làm khỏe chân tóc.

- Ngủ đủ giấc (ít nhất 7 giờ/ngày) và loại bỏ stress. Tản bộ, đi xe đạp hoặc chăm sóc cây kiểng là những cách đơn giản có thể giúp bạn thư giãn đầu óc.

B.T (Theo 101lifestyle.com)

Chia sẻ bài viết