05/07/2009 - 08:22

VÒNG 19 GIẢI VĐQG PETRO VIETNAM GAS 2009, NGÀY 5-7

Ưu thế đều thuộc về chủ nhà

Tiền đạo Philani (trái) sẽ tiếp tục ghi bàn cho B.BD?
Ảnh: DƯƠNG THU

Cuối tuần này, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiếp Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) trên sân Gò Đậu; Sông Lam Nghệ An (SLNA) chạm trán Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) trên sân Vinh. Đó là hai trận được xem là khá cân sức nhất ở vòng đấu này.

B.BD - ĐT.LA: ĐƯƠNG KIM VÔ ĐỊCH CÓ THẲNG TIẾN?

Chỉ sau một thời gian ngắn dẫn dắt B.BD, HLV Mai Đức Chung đã để lại dấu ấn khá tốt đẹp khi đưa đội nhà thắng đội bóng vô địch Malaysia Kedah với tỷ số 8-2 để trở thành đội bóng Việt Nam đầu tiên có mặt ở tứ kết AFC Cup 2009. Tiếp nối khí thế đó, B.BD hạ Xi măng Hải Phòng với tỷ số 3-0 ngay tại “thánh địa” Lạch Tray của đối phương... Lối đá của B.BD hiện nay khá đa dạng: hoặc tấn công áp đảo hoặc phòng ngự kiên nhẫn chờ thời cơ... Các mũi tấn công như: Huỳnh Kesley Alves, Anh Đức, Đức Thiện, Mbabazi... phong độ đang đi lên, phối hợp ăn ý, dứt điểm hiệu quả.

Trong khi đó, hòa quá nhiều với 10/18 trận trong đó có trận hòa 2-2 với chính B.BD ở lượt đi đã khiến ĐT.LA trở thành “vua hòa”. Phong độ của “Gạch” đã không còn vững chắc và sắc bén như trước, mọi tuyến đều “chông chênh”. Tuyến tiền vệ khi thiếu Tài Em do chấn thương, Minh Phương thì không đảm bảo thể lực... thiếu sức kiến tạo cho các mũi nhọn ghi bàn, lại không thể hỗ trợ hàng phòng ngự tốt như trước. Nhưng điều mà người hâm mộ ĐT.LA lo nhất là đội bóng không giữ được “lửa” trong lối đá như thời HLV Calisto.

Dù cả hai đội không còn hy vọng vô địch, nhưng những lần đối đầu giữa đương kim vô địch B.BD và cựu vô địch ĐT.LA luôn gay cấn, kịch tính. Và giới chuyên môn cùng người hâm mộ cho rằng lần này cũng không ngoại lệ...

Dự đoán: B.BD thắng.

SL.NA - HA.GL: “PHỐ NÚI” TIẾP TỤC “SỤT”?

Dù vừa thua hai trận liên tiếp, nhưng SLNA vẫn rất đáng gờm và quyết tâm thắng HA.GL để nuôi hy vọng tranh chấp vị trí thứ nhì. SL.NA luôn chơi tưng bừng trên sân nhà với đội hình trẻ, khỏe, thi đấu ăn ý, quyết tâm. Tiền đạo Phạm Văn Quyến đang lấy lại phong độ. Ở hai trận gặp Thể Công và CLB TPHCM vừa qua, dù không giúp đội nhà tránh được thất bại, nhưng Văn Quyến đã thể hiện những pha đột phá lắt léo, tốc độ, khiến hàng thủ đối phương chao đảo...

Tham vọng “xưng vương” đã chấm hết với HA.GL sau hai trận thua “tan tác” trước Xi măng Hải Phòng và T&T Hà Nội khiến tinh thần của các cầu thủ “phố núi” đã xuống dốc. Vắng nhạc trưởng Thonglao, hàng tấn công của họ không còn nguy hiểm. Trận đấu với SL.NA, hy vọng của HA.GL càng mong manh hơn bởi thêm ngôi sao Lee Nguyễn phải làm khán giả vì bị treo giò bởi thẻ đỏ.

Dự đoán: SL.NA thắng.

Các trận cùng ngày: Gạch Men Mikado Nam Định - Quân khu 4; Khatoco Khánh Hòa - Thể Công; Cao su Đồng Tháp - Xi măng Hải Phòng; SHB Đà Nẵng - Xi măng Công Thanh Thanh Hóa; T&T Hà Nội - TPHCM.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết