13/09/2019 - 18:31

Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng đô thị thông minh 

(CT)- Ngày 13-9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Cần Thơ phối hợp với VNPT Cần Thơ tổ chức hội thảo giới thiệu “Đề án đô thị thông minh và các giải pháp ứng dụng của Sở LĐ-TB&XH TP Cần Thơ”.

Các đại biểu trao đổi về hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ phòng họp không giấy tờ và giải pháp số hóa hồ sơ lưu trữ. 

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe giới thiệu tổng quan về nội dung dự thảo Đề án “Xây dựng TP Cần Thơ phát triển thành đô thị thông minh, giai đoạn 2016-2025”. Theo đó, việc xây dựng đô thị thông minh dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông rộng rãi trong mọi mặt của đô thi, như: cuộc sống người dân, công tác quản lý, điều hành của chính quyền và hoạt động của các doanh nghiệp. Đề án với tầm nhìn là phát triển TP Cần Thơ trên nền tảng người dân làm trung tâm đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống, quản trị đô thị hiện đại, qua đó góp phần phát triển đô thị thịnh vượng và bền vững. Mục tiêu hướng tới của đề án là chất lượng cuộc sống và điều kiện làm việc, học tập của người dân được nâng cao; dịch vụ công thuận tiện và tăng cường sự tham gia của người dân trong hoạt động của thành phố; tăng cường sự kết nối giữa các lĩnh vực, quản trị đô thị tinh gọn và thông minh hơn. Đồng thời, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả phát triển kinh tế- xã hội của thành phố.

Ngoài ra, các đại biểu còn tìm hiểu về hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ phòng họp không giấy tờ (VNPT-eCabinet); hệ thống báo cáo, tổng hợp dữ liệu động (VNPT OLAP); giải pháp số hóa hồ sơ lưu trữ.

Dịp này, Sở LĐ-TB&XH thành phố đã ký kết thỏa thuận hợp tác với VNPT Cần Thơ để ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào phục vụ công tác quản lý, điều hành trong các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trên địa bàn thành phố giai đoạn 2019-2025.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết