11/02/2020 - 20:46

UN-Habitat phối hợp hỗ trợ Cần Thơ triển khai các cam kết GCoM 

(CT)- Chiều 11-2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Chương trình định cư con người Liên hợp quốc (UN-Habitat) về hợp tác triển khai Thỏa thuận toàn cầu của các Thị trưởng về Khí hậu và Năng lượng (GCoM).

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đào Anh Dũng đề nghị, để triển khai các cam kết của GCoM, UN-Habitat hỗ trợ thành phố xây dựng kế hoạch hành động khí hậu, phát triển đô thị và các báo cáo về khí nhà kính. Đồng thời, hai bên sẽ có kế hoạch phối hợp triển khai các công việc trên. UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố là cơ quan đầu mối tiếp cận, trao đổi các công việc cùng UN-Habitat. Văn phòng Biến đổi khí hậu TP Cần Thơ và Văn phòng Dự án 100RC Cần Thơ phối hợp triển khai thực hiện...

GCoM là liên minh lớn nhất thế giới của các đô thị và chính quyền địa phương với tầm nhìn chung dài hạn về việc thúc đẩy và hỗ trợ hành động tự nguyện để ứng phó với biến đổi khí hậu, hướng tới lượng phát phải thấp trong tương lai. Đến nay, GCoM có hàng ngàn đô thị tại khoảng 131 quốc gia tham gia, chiếm khoảng 10% dân số thế giới. Cần Thơ đã ký kết tham gia GCoM từ tháng 2-2019 và cam kết thực hiện các nội dung theo thỏa thuận. Theo ông Nguyễn Quang, Giám đốc UN-Habitat Việt Nam, UN-Habitat đang hợp tác với Việt Nam trong việc giải quyết các thách thức về đô thị. Trong đó, các chương trình và dự án tập trung vào yếu tố quyết định chính cho đô thị hóa bền vững và phát triển đô thị. UN-Habitat lựa chọn thí điểm tại 3 thành phố của Việt Nam trong đó có Cần Thơ. 

Tin, ảnh:  T. TRINH

Chia sẻ bài viết