23/03/2021 - 06:15

Úc, lựa chọn hàng đầu của du học sinh Việt 

Úc, lựa chọn hàng đầu của du học sinh Việt

Dù cũng bị đại dịch Covid-19 hoành hành, nhưng Úc vẫn không đánh mất vị thế của mình, vẫn là quốc gia được nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn nhất. Theo số liệu của Cục hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện có hơn 30.000 du học sinh Việt theo học tại Úc. 

Ngoài lợi thế về địa lý và khí hậu, xứ sở chuột túi thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến học tập nhờ vào chất lượng giáo dục và những quy chế dễ chịu cho du học sinh. Nếu còn băn khoăn trong việc lựa chọn điểm đến du học, cùng điểm qua 5 lý do khiến du học Úc trở thành lựa chọn hàng đầu của du học sinh Việt sau đây:

Nhiều quy chế ưu đãi cho du học sinh 

Từ kinh nghiệm đi du học của nhiều người, Úc được lựa chọn là quốc gia thân thiện nhất với du học sinh nhờ vào những chính sách ưu đãi của mình. Bên cạnh hệ thống xét duyệt visa đơn giản, chỉ cần nộp đơn cho một loại thị thực du học duy nhất là thị thực Sinh viên (diện thị thực 500) thì Du học sinh tại Úc vẫn nhận được các phúc lợi về chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm. 

Hầu hết các trường học tại Úc đều có phòng ban hoặc bộ phận riêng hỗ trợ sinh viên quốc tế. Do đó, du học sinh hoàn toàn có thể yên tâm về việc tìm kiếm sự hỗ trợ cần thiết khi học tập tại đây. 

Úc cũng cung cấp một lượng lớn học bổng dành cho sinh viên quốc tế với mức học bổng dao động từ 10% - 30%. Đối với sinh viên Việt Nam, chính phủ Úc cũng ưu ái tài trợ nhiều mức học bổng khủng, tạo điều kiện tối đa cho những bạn trẻ mong muốn học tập tại đây. 

Đi đầu trong những ngành học xu hướng 

Tại Úc, các nhóm ngành học nổi tiếng nhất với du học sinh bao gồm sức khỏe, công nghệ, kỹ thuật hoặc kinh tế. Úc cũng đứng thứ 7 trong số những quốc gia tuyệt vời cho việc phát triển bản thân theo đánh giá của du học sinh Úc. 


Úc là một trong những điểm đến lý tưởng để phát triển bản thân theo đánh giá của du học sinh.

Nếu muốn theo đuổi khối ngành công nghệ hay kinh tế, Úc có thể là chiếc nôi kiến thức bạn cần tìm đến. Với hơn 22.000 ngành học khác nhau, hầu như du học sinh nào cũng có thể tìm kiếm ngành học bản thân đang muốn hướng đến tại Úc. Hơn nữa, với sự phát triển của nhóm ngành khoa học tự nhiên và kỹ thuật công nghệ, Úc nhanh chóng trở thành quốc gia dẫn đầu trong xu hướng đổi mới nền giáo dục theo sự xoay chuyển của thế giới hiện đại. 

Chất lượng giáo dục và cơ sở vật chất tuyệt hảo 

Chính phủ Úc ưu tiên và chú trọng giáo dục như một tiêu chí phát triển của đất nước. Thế nên, du học sinh có thể yên tâm về chất lượng đào tạo cũng như cơ sở vật chất ở đây. 

Úc hiện sở hữu 43 trường đại học, trong đó có 40 trường đại học công lập, 22 trường nằm trong top 300 đại học xuất sắc nhất thế giới theo đánh giá của Times Higher Education, 9 trường lọt Top 50 đại học trẻ xuất sắc nhất thế giới, và 15 trường lọt Top 100 đại học có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn cầu. 


Khuôn viên bên ngoài thư viện trường Đại học Macquarie - thư viện hiện đại nhất nước Úc.

Hầu hết các trường đại học tại Úc đều có khuôn viên rộng lớn, thoáng mát và cơ sở vật chất hiện đại để phục vụ đến 50.000 sinh viên hằng năm. Điển hình, tại Đại học Macquarie - thuộc Top 1% đại học hàng đầu thế giới, sở hữu thư viện được đầu tư hơn 97 triệu USD, là thư viện đầu tiên đạt chuẩn 5 sao. Đại học Macquarie cũng là trường đầu tiên ứng dụng hệ thống ARC – hệ thống lưu trữ, truy xuất và vận chuyển sách tự động hiện đại nhất nước Úc. 

Không quá đắt đỏ

Chất lượng giáo dục Úc không kém các nước phát triển như Mỹ, Canada nhưng học phí và chi phí sinh hoạt lại rẻ hơn, do đó giảm bớt phần nào gánh nặng tài chính khi du học. 

Chính phủ Úc cũng khuyến khích sinh viên làm thêm trong thời gian du học để có thể trang trải kinh phí cho bản thân. Du học sinh tại Úc được phép làm thêm 40h trong vòng 14 ngày. Mức lương tối thiểu phải trả theo quy định của chính phủ Úc là $19, 84 đô Úc trong một giờ. 

Chỉ 3 tiếng chênh lệch múi giờ

Khi chọn địa điểm du học, yếu tố địa lý là một trong những mối quan tâm hàng đầu của du học sinh cũng như phụ huynh. Thông thường, các chuyến bay từ Việt Nam đến Sydney sẽ có thời gian bay từ 10 - 14 tiếng (phụ thuộc vào bay thẳng hay nối chuyến), so với Canada và Mỹ thì đây là hành trình khá đơn giản. 

Múi giờ tại Sydney và Melbourne là GMT+10, chênh lệch 3 tiếng so với Việt Nam. Sự khác biệt này không quá lớn, thuận tiện cho du học sinh khi muốn liên lạc với người thân tại nhà. 

Úc có bốn mùa quanh năm với phần lớn lãnh thổ có khí hậu nhiệt đới khá tương đồng với Việt Nam. Tại Úc, mùa đông sẽ có nhiệt độ trong khoảng từ 8 - 18 độ C, mùa hè từ 18 - 30 độ C. Với nền khí hậu tương đồng, Úc tạo sự thích nghi dễ dàng cho sinh viên Việt Nam. 

Chia sẻ bài viết