16/06/2018 - 06:27

Tuyển Pháp và Argentina “ra quân” 

Chiều tối nay 16-6, hai ứng cử viên vô địch World Cup 2018 là Pháp và Argentina sẽ lần lượt gặp Australia và Iceland. Theo nhận định của giới chuyên môn, Pháp sẽ đứng đầu bảng C, còn Argentina độc chiếm bảng D. Tuy nhiên các đối thủ sẽ không để họ dễ dàng, mà Australia và Iceland là những trở ngại đầu tiên.

Paul Pogba (phải) và Griezmann trong buổi tập trước trận đầu tiên tại World Cup. Ảnh: AP

Trận đấu giữa “Gà trống Gaulois” và “Chuột túi” diễn ra trên sân vận động ở Kazan, vào lúc 17g00 chiều nay. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps tập hợp thế hệ tài năng mới đang “chín” của bóng đá Pháp, cùng các cầu thủ dày dạn như thủ môn Hugo Lloris, trung vệ Raphael Varane, tiền vệ Paul Pogba, tiền đạo Antoine Griezman, Kylian Mbappe, N’Golo Kante, Blaise Matude... Sau thất bại 0-1 trước Bồ Đào Nha trong trận chung kết EURO 2016 trên sân nhà, những chú gà trống Gaulois đang tìm lại tự tin, khi thắng Italia 3-1 trong trận giao hữu trước World Cup. Hiện tại, tuyển Pháp đứng thứ ba trong các ứng cử viên vô địch, sau tuyển Brazil và đương kim vô địch Đức.

Ở bảng C, Australia bị xem là đội lót đường, khó vượt qua vòng bảng. Niềm hy vọng của Australia là tiền vệ 38 tuổi Tim Cahill, đã ghi 18 bàn thắng trong 73 lần khoác áo Socceroo. Dự đoán Pháp - Australia: 3-1.

Vài giờ sau trận Pháp - Australia, Argentina gặp đối thủ “nhẹ ký” Iceland. Tuy được đánh giá cao hơn, nhưng đội bóng vũ điệu Tango sẽ phải vất vả, bởi đối thủ đến từ xứ băng đảo từng gây bất ngờ khi vào đến tứ kết EURO 2016. Nếu thể hiện đúng phong độ, Iceland có thể làm nên chuyện trong trận đấu mở màn bảng D này.

Hai trận đấu còn lại diễn ra vào tối nay và rạng sáng mai là Peru - Đan Mạch (23g00) và Croatia - Nigeria (2g00).

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết