23/10/2016 - 16:55

Tuyên dương 126 thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác

(CT)- Ngày 23-10, Ban Thường vụ Đoàn Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Lễ tuyên dương 126 thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác năm 2016 (ảnh).

 

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn trường đã phát động cho đoàn viên đăng ký học tập và làm theo lời Bác dạy bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Nổi bật là các hoạt động giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội. Qua đó, góp phần giáo dục lý tưởng, lòng yêu nước và đạo đức lối sống cho sinh viên. Riêng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, cán bộ, sinh viên trường tích cực tham gia các hoạt động hướng về biển, đảo, chăm lo cho người nghèo và hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới. Có thể kể đến như tập huấn các biện pháp hạn chế ngộ độc mặn trên lúa cho nông dân các tỉnh vùng ĐBSCL; xây dựng đường giao thông, tuyên truyền vệ sinh môi trường biển, nâng cấp sân bóng đá, tặng quà cho bà con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn trường cũng đã cử nhiều cán bộ trẻ, sinh viên tham gia các diễn đàn, giao lưu với sinh viên các trường thuộc mạng lưới các đại học trong khu vực Đông Nam Á và tổ chức Ngày hội Cộng đồng ASEAN, Olympic tiếng Anh nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng hội nhập cho sinh viên.

Tại buổi lễ, Đoàn Trường Đại học Cần Thơ cũng phát động và kêu gọi cán bộ, sinh viên quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt.

Tin, ảnh: QUỐC THÁI

Chia sẻ bài viết