12/11/2018 - 21:52

Tuổi cao gương sáng 

Phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng”, ông Trần Tiến Dũng, Chi hội phó Hội Người cao tuổi khu vực 2, phường An Cư, quận Ninh Kiều, cùng các thành viên trong gia đình cần cù lao động, duy trì nghề làm bánh dân gian, nâng cao thu nhập gia đình. Bên cạnh đó, ông còn hết lòng chăm lo cho hội viên…

Ông Trần Tiến Dũng (bìa phải) cùng cán bộ Hội Người cao tuổi phường thăm hỏi sức khỏe của hội viên. 

Đến nhà ông Dũng đúng lúc ông đang bày những đòn bánh tét, bánh lá dừa ra mâm để bán cho khách. Ông Dũng bộc bạch: “Mình bán bánh ngon nên được nhiều bà con ghé ủng hộ”. Theo ông, chính nghề làm bánh dân gian đã giúp gia đình ông vượt qua giai đoạn khó khăn và có cuộc sống ổn định hơn. Ông Dũng kể: Tham gia công tác hậu cần phục vụ ở chiến trường Campuchia gần 9 năm, ông phục viên trở về địa phương cùng vợ làm vườn, ruộng, chăn nuôi heo. Việc chăn nuôi thua lỗ khiến ông phải bán vườn, ruộng, rồi làm đủ nghề để kiếm sống. Lúc khó khăn, vợ chồng ông gói bánh tét, bánh lá dừa bán thử, không ngờ nhiều người thích và mua ủng hộ. 18 năm qua, nghề này đem lại cho gia đình ông cuộc sống khấm khá. Chỉ những Huy chương Vàng, Bạc, Giấy khen,... treo trên tường, ông Dũng khoe: “Đó là thành tích của bà xã và con gái tham gia các hội thi”.

Khi kinh tế gia đình không còn khó khăn, ông Dũng tích cực tham gia công tác địa phương. Ông là Chi hội phó Hội Người cao tuổi khu vực 2 và Tổ Trưởng Tổ Nhân dân tự quản số 3. Ông chia sẻ: “Tôi quan niệm mình là lính Cụ Hồ khi còn sức khỏe là còn cống hiến, góp sức xây dựng quê hương”. Với suy nghĩ ấy, ông gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tổ Nhân dân tự quản số 3 do ông quản lý có 26 hộ, với 134 nhân khẩu. Ông vận động bà con tham gia mô hình “5 trong 1”, giữ vệ sinh môi trường và trật tự đô thị; hướng dẫn bà con tham gia câu lạc bộ 6 không, đội phòng cháy chữa cháy… Bà Võ Lan Phương, người dân Tổ Nhân dân tự quản số 3, nói: “Tổ Trưởng Dũng rất nhiệt tình, quan tâm chăm lo đời sống bà con trong Tổ. Nghe hộ nào gặp khó khăn, hữu sự là ông đến hỗ trợ kịp thời”. Ông cùng với các thành viên trong chi hội, Hội Người cao tuổi phường tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ cao tuổi, thăm hỏi các cụ khi ốm đau và viếng các cụ khi qua đời.

 5 năm qua, ông còn vận động các mạnh thường quân tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 30 triệu đồng. Ông Trịnh Xuân, hội viên Hội Người cao tuổi khu vực 2, cho biết: “Ông Dũng cùng các cán bộ Hội Người cao tuổi thường xuyên đến thăm và tặng quà khi vợ tôi bị bệnh. Cũng nhờ các cán bộ Hội Người cao tuổi giới thiệu vay 3 triệu đồng mà tôi có nguồn vốn bán vé số, cuộc sống đỡ khó khăn”.

Theo ông Nguyễn Văn Dững, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường An Cư, phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” không chỉ phát huy vai trò của người cao tuổi trong phát triển kinh tế mà còn góp phần động viên, giáo dục con cháu về đức tính cần cù, siêng năng lao động sản xuất, vươn lên làm giàu. Trong đó, ông Trần Tiến Dũng là một điển hình về tấm gương vượt khó, tích cực tham gia công tác xã hội cần được biểu dương, nhân rộng để các thế hệ con cháu noi theo.

Bài, ảnh: NGUYỄN HUY

Chia sẻ bài viết