14/09/2021 - 14:24

Túi an sinh nghĩa tình DK1 

“Cảm ơn các chú bộ đội Hải quân đã quan tâm đến chúng tôi trong lúc khó khăn, thiếu thốn vì phải thực hiện giãn cách xã hội chống dịch! Những túi an sinh nghĩa tình như thế này sẽ giúp chúng tôi vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19”. Đó là lời chia sẻ trong nước mắt của bà Nguyễn Thị Thảo, người dân Khu phố 1, phường Tân Định, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh khi nhận được túi an sinh từ tay Thượng tá Nghiêm Xuân Thái, Chính trị viên Tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Hải quân.

Chúng tôi cùng các cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để trao những phần quà là gói an sinh cho người dân tại phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Mỗi túi an sinh trao đến tay người dân có: Gạo, đường, bột ngọt, bột nêm, dầu ăn, nước mắm… Đây là tình cảm của những người lính nhà giàn gửi về đất liền với mong muốn chung tay giúp bà con chiến thắng đại dịch.

Những túi an sinh được đại diện Tiểu đoàn DK1 trao tận tay người dân 

Cùng đi với chúng tôi, chị Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 1, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Chúng tôi rất xúc động trước những tình cảm mà bộ đội Hải quân đã dành cho người dân của Quận 1 nói riêng và TP. Hồ Chí Minh nói chung. Càng xúc động hơn khi những món quà này là của các cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1-những người lính Hải quân đang ở tuyến đầu của Tổ quốc. Các đồng chí ở nhà giàn điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng vẫn quan tâm, chia sẻ với chúng tôi trong thời điểm dịch bệnh như thế này là vô cùng ý nghĩa và trân quý”.

Ngoài khơi xa, cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 thường xuyên nắm thông tin dịch bệnh trong đất liền. Đóng quân độc lập trên các nhà giàn nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn thực hiện nghiêm thông điệp “5K” và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cán bộ, chiến sĩ nhà giàn tích cực hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Các nhà giàn đều tổ chức phát động phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề “Nhà giàn DK1 cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, đồng lòng trích quỹ từ nguồn tăng gia sản xuất và tự nguyện đóng góp để ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Thượng tá Nghiêm Xuân Thái, cho biết: “Ngoài khơi xa, biết được người dân TP. Hồ Chí Minh đang gặp rất nhiều khó khăn, cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 đã gửi về đất liền để ủng hộ 300 túi an sinh xã hội, mỗi túi trị giá 300 nghìn. Đây là tình cảm, sự chung tay phòng, chống dịch Covid-19 của những người lính biển dành cho chính quyền và nhân dân thành phố. Xuống từng nhà dân, trực tiếp trao những túi an sinh gửi gắm tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 tới nhân dân, tôi rất vui và tự hào. Tôi cũng như mỗi cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 rất mong muốn nhân dân TP. Hồ Chí Minh nhanh chóng vượt qua đại dịch Covid-19”.

Bà con phấn khởi khi nhận được quà của bộ đội Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc gửi tặng

Đồng chí Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh khẳng định: “Những ngày này, trên khắp các khu phố, hẻm dân cư của TP. Hồ Chí Minh đều có màu áo của các chiến sĩ Hải quân hỗ trợ chính quyền, nhân dân thành phố phòng, chống dịch Covid-19. Tình cảm, sự động viên của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nói chung và của Nhà giàn DK1 nói riêng sẽ là động lực vô cùng lớn để chính quyền và nhân dân thành phố chiến thắng đại dịch. Các chiến sĩ tham gia vận chuyển thực phẩm, thiết bị y tế; đi chợ giúp dân và trực tại các chốt để duy trì giãn cách xã hội… Ở nhiệm vụ nào các đồng chí đều rất nhiệt tình, trách nhiệm và được nhân dân tin tưởng, yêu mến”.

Những công việc bộ đội Hải quân đang làm và các túi an sinh từ cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 trao tặng người dân vào thời điểm này thực sự ý nghĩa, chứa đựng nghĩa tình của những người lính biển gửi đến nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Ngoài nghĩa tình thì đó còn thể hiện tinh thần khích lệ, động viên dành cho mỗi người dân vùng dịch kiên cường vượt qua giai đoạn khó khăn, quyết tâm trong phòng, chống và chiến thắng đại dịch tựa như những Nhà giàn DK1 mạnh mẽ, kiên cường giữa trùng khơi sóng gió trên thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Quang Tiến (Báo Hải quân Việt Nam)

Chia sẻ bài viết