30/08/2021 - 20:00

Từ ngày 29-8 đến 17 giờ ngày 5-9, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021 

(CT) - Từ ngày 29-8 đến 17 giờ ngày 5-9, thí sinh đăng ký xét tuyển (ÐKXT) đại học bằng kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thực hiện điều chỉnh nguyện vọng (NV) bằng 2 phương thức.

Với phương thức trực tuyến, thí sinh truy cập địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn,sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập vào hệ thống thực hiện điều chỉnh NV, dùng mã OTP để xác nhận việc thực hiện điều chỉnh NV. Thí sinh muốn điều chỉnh NV trực tuyến phải đăng ký số điện thoại; còn nếu chưa khai số điện thoại hoặc đổi số điện thoại thì khi đăng nhập vào hệ thống để điều chỉnh NV có thể khai báo lại. Thí sinh thực hiện điều chỉnh NV theo phương thức này được thay đổi tối đa 3 lần và không được tăng thêm số NV.

Với phương thức điều chỉnh bằng phiếu đăng ký, thí sinh được tăng số NV đăng ký.

Hiện nay, các trường đại học ở TP Cần Thơ đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn), với phương thức tuyển sinh bằng kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT 2021. Năm nay thí sinh được điều chỉnh NV tối đa 3 lần, thay vì 1 lần như năm trước; nên thí sinh cần tìm hiểu thông tin các trường, điểm chuẩn các ngành của những năm trước để tính toán số điểm mình hiện có, chọn tổ hợp ÐKXT phù hợp, sắp xếp thứ tự ưu tiên các nguyện vọng hợp lý.

Giao diện hệ thống thí sinh đăng nhập để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến. Ảnh chụp màn hình

B.Kiên

Chia sẻ bài viết