03/08/2009 - 09:34

Hà Nội:

Truy tố một luật sư về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Lê Quốc Trung (sinh năm 1977, ở tại ngõ 296, phố Thanh Nhàn, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Toàn bộ hồ sơ vụ án đã được chuyển sang TAND – TP Hà Nội để xem xét, chuẩn bị đưa ra xét xử.

Tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội năm 1998, 5 năm sau ,Trung đã được Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội cấp thẻ luật sư và Bộ Tư pháp cấp chứng chỉ hành nghề. Với bằng cấp này, Trung đã tham gia hành nghề luật sư tại một số Văn phòng luật sư. Một thời gian sau, tưởng công việc dễ dàng, Trung đứng ra tự thành lập và làm Giám đốc Công ty thương mại và tư vấn đầu tư Hà Nội. Công việc không suôn sẻ như tưởng tượng của Trung, đến tháng 3-2008, công ty của Trung phải ngừng hoạt động.

Bí tiền tiêu, Trung quay ra cá độ bóng đá và chơi số đề. Không ngờ, tiền chẳng thấy đâu, lại bị nợ nần chồng chất, y nảy sinh ý định lừa đảo những người quen nhằm chiếm đoạt tiền. Tháng 9-2007, Trung đến nhà chị Nguyễn Thị Ngà (ở phố Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi vay 4 lần, tổng cộng là 800 triệu đồng; vay của anh Ngô Văn Lợi (ở ngõ Thông Phong, phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội) 820 triệu đồng; vay anh Lê Tuấn Lâm (ở phường Văn Chương, quận Đống Đa) 100 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này đã bị Trung “nướng sạch” vào chiếu bạc đỏ đen. Khi các bị hại đòi tiền nhiều lần thì Trung tắt máy điện thoại và trốn tránh không gặp.

Ngoài ra, Trung còn dùng thủ đoạn tự giới thiệu là mình có khả năng làm được thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà, sang tên nhà đất, tách Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bằng thủ đoạn này, Trung đã lừa các nạn nhân với số tiền 44 triệu đồng rồi dùng số tiền đó đánh bạc. Đến nay, các khoản vay của Trung đều không có khả năng thanh toán.

Kim Anh (TTXVN)

Chia sẻ bài viết