28/10/2024 - 15:29

Trường Phổ thông Thái Bình Dương và Trường Đại học Sofia (Hoa Kỳ) đẩy mạnh hợp tác giáo dục 

(CT) - Trường Phổ thông Thái Bình Dương và Hội Hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ TP Cần Thơ vừa có buổi tiếp và làm việc với Trường Ðại học Sofia (Hoa Kỳ), do bà Carol Lee Humphreys, Hiệu trưởng Trường Ðại học Sofia, làm Trưởng đoàn.

Đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ TP Cần Thơ, cán bộ, giáo viên của 2 trường chụp hình lưu niệm. 

Tại buổi tiếp, các bên trao đổi, thảo luận những nội dung liên quan đến lĩnh vực hợp tác giáo dục trong thời gian tới, như hoạt động hợp tác giảng dạy; tham gia hội thảo, chương trình trao đổi văn hóa và các cuộc họp học thuật, trao đổi ấn phẩm, tài liệu học thuật, đào tạo; chương trình du học dài hạn và ngắn hạn cho sinh viên, chương trình trao đổi giảng viên; tư vấn về định hướng giảng dạy STEM, các khóa học về AI và vật liệu bán dẫn…

Theo Thạc sĩ Nguyễn Thanh Thống, Giám đốc điều hành Trường Phổ thông Thái Bình Dương, bên cạnh giảng dạy chương trình của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, nhà trường còn chú trọng dạy tích hợp liên môn, dạy học dự án, theo chuyên đề… Ðặc biệt, chương trình tiếng Anh One to One đang được giảng dạy giúp học sinh có cơ hội học tập với giáo viên người nước ngoài, rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, góp phần nâng cao khả năng giao tiếp, giúp học sinh tự tin tham gia các hoạt động xã hội.

Trường Phổ thông Thái Bình Dương là một trong những đơn vị tiên phong đưa Chương trình STEM Robotics vào giảng dạy cho học sinh ở các cấp học. Nhiều học sinh của trường đã tham gia nhiều dự án, cuộc thi về Robotics trong và ngoài nước, đạt được nhiều giải thưởng ấn tượng, đặc biệt là giải vô địch tại cuộc thi Global Robotics Games năm 2023 diễn ra tại Singapore. Năm học vừa qua, trường có tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT và đại học đạt 100%.

Còn Trường Ðại học Sofia (được thành lập vào năm 1975) là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tâm lý học siêu cá nhân. Chương trình đào tạo đa dạng của trường mở rộng sang các lĩnh vực như khoa học máy tính, tâm lý học và các chứng chỉ về AI & Học máy, An ninh mạng, Lãnh đạo và Huấn luyện cuộc sống chuyển đổi. 

Tin, ảnh: B.NG 

 

Chia sẻ bài viết