16/07/2024 - 15:27

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ trao bằng tốt nghiệp cho 1.565 tân khoa 

(CT) - Lễ tốt nghiệp và trao bằng đến các tân bác sĩ, dược sĩ, cử nhân đợt 2 năm 2024 của Trường Đại học Y Dược (ĐHYD) Cần Thơ diễn ra vào ngày 16-7.

Các tân khoa tại lễ tốt nghiệp. Ảnh: B.NG

Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐHYD Cần Thơ đã nỗ lực đầu tư nguồn lực, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các loại hình đào tạo. Trong 5 năm gần đây, mỗi năm có khoảng 2.000 sinh viên tốt nghiệp ở các ngành đào tạo bậc đại học, góp phần bổ sung nguồn nhân lực y tế cho vùng ĐBSCL và cả nước. Thực hiện quy định đào tạo tín chỉ ở bậc đại học, hằng năm, trường có 3 đợt xét và công nhận tốt nghiệp tương ứng với 3 học kỳ trong năm học cho các sinh viên đã hoàn thành chương trình đào tạo. Đợt này, trường có 1.565 tân khoa của 9 ngành đào tạo bậc đại học các hệ; trong đó có 1.386 tân khoa hệ chính quy, 179 tân khoa hệ liên thông đủ điều kiện tốt nghiệp. 

Nhà trường tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho các tân khoa vào 2 ngày: ngày 16-7 dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành Y khoa hệ chính quy, với hơn 1.000 sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp; và ngày 19-7 dành cho sinh viên tốt nghiệp các ngành còn lại.

PGS.TS Trần Viết An, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYD Cần Thơ trao bằng tốt nghiệp đến các tân khoa. Ảnh: B.NG

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường ĐHYD Cần Thơ chúc mừng các tân khoa và nhấn mạnh đây là mốc son quan trọng trong cuộc đời sinh viên, khép lại quãng thời gian học tập và rèn luyện tại trường. Đồng thời hy vọng các tân khoa sẽ tiếp tục phấn đấu, nuôi dưỡng đam mê và tự học, tự bồi dưỡng trong môi trường mới, làm phong phú thêm vốn tri thức, kinh nghiệm với tinh thần sẵn sàng cống hiến hết mình cho quê hương, đất nước. Đồng thời, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu” luôn nỗ lực học tập, nghiên cứu, rèn luyện y đức để chăm sóc, khám bệnh và điều trị tốt cho người dân, góp phần vào sự nghiệp phát triển y tế nước nhà.

B.Ngọc

Chia sẻ bài viết