27/01/2024 - 09:07

Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội thảo Khoa học Xã hội và Nhân văn lần thứ I 

(CT) - Ngày 26-1, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Trường Đại học Cần Thơ, tổ chức Hội thảo Khoa học Xã hội và Nhân văn lần thứ I. Hội thảo nhằm tạo diễn đàn để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên, học viên quan tâm đến các ngành trong lĩnh vực KHXH&NV gặp gỡ trao đổi, thảo luận vấn đề nổi bật của từng chuyên ngành. Từ đó có những đề xuất, gợi mở các vấn đề nghiên cứu, góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy và ứng dụng vào thực tiễn.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược lâu dài giữa Khoa KHXH&NV với các đối tác.

Hội thảo đã nhận 145 bài nghiên cứu của các học giả, nhà nghiên cứu, giảng viên... đến từ hơn 40 đơn vị trong cả nước, trong đó có 116 bài được chọn đăng kỷ yếu. Các bài viết tập trung 4 vấn đề chính: văn hóa - ngôn ngữ và vấn đề khai thác trong phát triển kinh tế xã hội, du lịch và các vấn đề xã hội - nhân văn, văn học - từ những góc nhìn, giảng dạy KHXH&NV trong tiến trình đổi mới.

Hội thảo có nhiều phiên thảo luận. Phiên toàn thể tập trung trao đổi, thảo luận chung về góc nhìn và nghiên cứu về các chuyên ngành trong khối KHXH&NV. Phiên chuyên sâu được chia thành các tiểu ban: văn học - từ những góc nhìn, du lịch và các vấn đề xã hội - nhân văn phục vụ phát triển, văn hóa - ngôn ngữ và vấn đề khai thác trong phát triển kinh tế xã hội.

Trong khuôn khổ hội thảo còn có các hoạt động: trao Quỹ học bổng Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân Lê Đình Kỵ trị giá 50 triệu đồng đến Khoa KHXH&NV và Khoa Sư phạm của Trường Đại học Cần Thơ, nhằm hỗ trợ sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh về văn học; lễ ký kết hợp tác chiến lược lâu dài giữa Khoa KHXH&NV với các đối tác.

Tin, ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết