12/03/2024 - 12:01

Trường Đại học Cần Thơ khởi động cuộc thi “Dự án khởi nghiệp tiềm năng” trong học sinh, sinh viên 

(CT) - Trường Đại học Cần Thơ vừa khởi động cuộc thi “Dự án khởi nghiệp tiềm năng” trong học sinh, sinh viên (mở rộng) năm 2024, với chủ đề “Chuyển đổi số vì sự phát triển bền vững”.

Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp tại không gian triển lãm chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên TP Cần Thơ vào tháng 10-2023.

Theo đó, đối tượng tham gia là học sinh, học viên, sinh viên đang học tại Trường Đại học Cần Thơ thuộc tất cả các hệ đào tạo chính quy, vừa học vừa làm và thuộc tất cả các trình độ đào tạo; là cựu học sinh, sinh viên, học viên của trường đã tốt nghiệp không quá 3 năm tính đến ngày kết thúc nhận hồ sơ dự thi. Cá nhân hoặc nhóm tác giả là sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng trong khu vực ĐBSCL cũng được tham gia cuộc thi. Đối với các dự án đã đạt giải tại cuộc thi khởi nghiệp cấp tỉnh, thành trở lên và dự án đã đạt giải nhất tại các cuộc thi khởi nghiệp do các trường đại học, cao đẳng tổ chức không được tham gia cuộc thi.

Các ý tưởng khởi nghiệp tham gia cuộc thi được chia theo các nhóm gồm: công - nông - lâm - ngư nghiệp, giáo dục và đào tạo, y tế, dịch vụ - du lịch, khoa học - công nghệ, kinh tế. Các dự án tham gia cuộc thi được khuyến khích tập trung vào mô hình kinh doanh mới: ứng dụng chuyển đổi số để tạo các công nghệ mới, sản phẩm mới, mô hình kinh doanh mới hoặc các công nghệ mới, sáng tạo dựa trên chuyển đổi số.

Vòng sơ loại diễn ra từ ngày 2-4 đến 15-4-2024. Sau khi công bố các dự án tham gia cuộc thi, trường sẽ tổ chức cho các tác giả tham quan mô hình khởi nghiệp thực tế và các lớp tập huấn chuyên sâu (từ ngày 15-4 đến 5-5-2024). Các tác giả, nhóm tác giả hoàn chỉnh hồ sơ dự thi và nộp kèm poster dự án để tham gia chung kết (từ ngày 6-5 đến 10-5-2024). Vòng bình chọn trực tuyến từ 13 giờ, ngày 11-5 đến 13 giờ, ngày 18-5-2024. Căn cứ kết quả bình chọn này, Ban tổ chức quy đổi điểm bình chọn từ 1-5 điểm và tính vào điểm chung của vòng chung kết. Vòng chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 19-5-2024. 

Các dự án đạt giải, ngoài tiền thưởng, còn được hỗ trợ đào tạo, ươm tạo và được giới thiệu để kết nối với các quỹ khởi nghiệp; giới thiệu tham dự cuộc thi khởi nghiệp quốc gia năm 2024; Cơ hội được hỗ trợ 100% chi phí tham dự chương trình giao lưu sinh viên quốc tế tại Indonesia năm 2024 dành cho 5 ứng cử viên đáp ứng yêu cầu cuộc thi.

Để biết thêm thông tin về cuộc thi, độc giả truy cập trang thông tin điện tử tại địa chỉ https://scs.ctu.edu.vn.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết