04/11/2023 - 15:39

Trường Đại học Cần Thơ dự kiến đào tạo trình độ đại học ngành Báo chí 

(CT) - Ngày 4-11, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Cần Thơ, tổ chức hội thảo lấy ý kiến các bên liên quan về chương trình đào tạo dự kiến ngành Báo chí trình độ đại học (ảnh).

Ảnh: DUY KHÔI

Ảnh: DUY KHÔI

Lãnh đạo Trường Đại học Cần Thơ, Hội Nhà báo TP Cần Thơ; lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, tổ chức sự kiện; các nhà báo, phóng viên đang công tác ở các cơ quan cơ báo chí... tham dự hội thảo.

Hiện tại, vùng ĐBSCL chưa có cơ sở đào tạo ngành Báo chí trình độ đại học. Lực lượng nhân sự hoạt động trong lĩnh vực báo chí, truyền thông chủ yếu được đào tạo báo chí từ các vùng, miền khác hoặc qua đào tạo từ các ngành gần. Trước nhu cầu đó, sau thời gian chuẩn bị, đảm bảo về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, Trường Đại học Cần Thơ dự kiến sẽ mở ngành đào tạo Báo chí trong thời gian tới.

Chương trình đào tạo ngành Báo chí nhằm đào tạo những cử nhân có năng lực, làm việc và nghiên cứu ở lĩnh vực báo chí, truyền thông trong bối cảnh hội nhập và quốc tế hóa. Chương trình đào tạo được xây dựng có kiến thức chuyên môn toàn diện trong lĩnh vực báo chí, đồng thời có kiến thức chuyên ngành mở rộng về truyền thông. Qua đó, giúp người học có kỹ năng nghề nghiệp vững vàng với mục tiêu cuối cùng là sau khóa học, sinh viên có đủ năng lực để làm việc tại các cơ quan báo chí, truyền thông, các tổ chức chính trị, xã hội thuộc lĩnh vực liên quan và có khả năng học tiếp bậc học cao hơn.

Ngành Báo chí trình độ đại học có thời gian đào tạo là 4 năm (tối đa 8 năm), đối tượng tuyển sinh là thí sinh tốt nghiệp THPT, tham gia các môn thi trong tổ hợp xét tuyển của Trường Đại học Cần Thơ, gồm: Văn - Sử - Địa; Toán - Văn - Anh; Văn - Sử - Anh; Văn - Địa - Anh.

Tại hội thảo, các đại biểu góp ý về nội dung chương trình đào tạo dự kiến. Các đại biểu cho rằng, chương trình đào tạo ngành Báo chí trình độ đại học cần quan tâm nhiều đến các môn thực hành, kỹ năng thực tiễn, phục vụ đặc thù nghề báo.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết