21/01/2020 - 07:56

Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ với “Xuân tình nguyện” 

Những ngày giáp Tết Canh Tý 2020, thầy và trò Trường Cao đẳng Y tế tất bật với kỳ thi kết thúc học kỳ I năm học 2019-2020, nhưng vẫn tranh thủ thời gian để tổ chức nhiều hoạt động “Xuân tình nguyện” đầy ý nghĩa.

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường phối hợp với một số đơn vị khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí ở phường Trường Lạc.

Sáng ngày 11-1-2020, đông đảo học sinh, sinh viên (HSSV) Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã có mặt tại trường từ rất sớm để tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện. Trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết Nguyên đán, những hoạt động ý nghĩa, thiết thực như thế này dường như nhận được nhiều hơn sự đồng cảm và hưởng ứng từ phía giáo viên, HSSV trong và ngoài trường. 180 là số đơn vị máu được hiến tặng trong buổi sáng của Ngày hội, thể hiện tinh thần hướng tới cộng đồng, góp phần vì an sinh xã hội của thầy trò nhà trường.

Đồng chí Phạm Văn Chiều - Chủ tịch Hội Sinh viên, Phó Bí thư Đoàn trường, chia sẻ: “Ngày hội Hiến máu tình nguyện là một hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động “Xuân tình nguyện” của đơn vị. Trước đó (ngày 5-1), Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường đã phối hợp với đơn vị Công an thành phố Cần Thơ, Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ tổ chức thành công hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 bà con tại phường Trường Lạc, quận Ô Môn, TP Cần Thơ, với tổng kinh phí hơn 80 triệu đồng”.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động “Xuân tình nguyện” là Chương trình “Tết sẻ chia, xuân sum vầy” hỗ trợ sinh viên về quê nhân dịp Tết Canh Tý 2020. Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường phối hợp với Công đoàn trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ tổ chức hoạt động bán bao lì xì Tết gây Quỹ; đồng thời vận động toàn thể giáo viên, cán bộ công nhân viên và HSSV toàn trường quyên góp ủng hộ chương trình. Sau 2 tuần thực hiện, tổng kinh phí vận động được gần 25 triệu đồng; trong đó Trường Phổ thông Thái Bình Dương đã hỗ trợ 50 suất quà, trị giá 15 triệu đồng.

HSSV Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ khám chữa bệnh cho bà con. 

Trong ngày 17-1-2020 Chương trình trao quà Hỗ trợ sinh viên về quê ăn Tết đã được tổ chức thành công tại Hội trường 350 chỗ của Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ. Tham dự Chương trình có các đồng chí đại diện Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ, Ban Thư ký Hội Sinh viên thành phố, đại diện hệ thống giáo dục Thái Bình Dương cùng các thầy cô và hơn 200 HSSV trường.

Dưới sự chỉ đạo và quan tâm sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường, chuỗi hoạt động “Xuân tình nguyện” đã tạo hiệu ứng tích cực trong toàn thể giáo viên, HSSV nhà trường. Thầy, trò Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ cùng chung tay tạo nên một mùa xuân ý nghĩa, tương thân tương ái.

THÚY HẰNG (Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ)

Chia sẻ bài viết