19/05/2020 - 09:38

Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ thực hiện nhiều giải pháp “đi học an toàn” 

Thực hiện theo công văn 1295/UBND-KGVX ngày 29-4-2020 của UBND TP Cần Thơ về việc cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trên địa bàn TP Cần Thơ đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngày 4-5, Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã cho sinh viên tập trung học lại tại trường.

Sinh viên rửa tay khi đến liên hệ Phòng Công tác học sinh, sinh viên xác nhận các biểu mẫu, giấy tờ.

Hiện quy mô trường gần 4.000 học sinh, sinh viên hệ chính quy. Là trường có chuyên môn về y tế nên công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Để tiếp tục đảm bảo tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch trong trường học, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã đề nghị toàn thể công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời đẩy mạnh công tác học tốt, dạy tốt khi sinh viên tập trung học trở lại tại trường.

Chẳng hạn như trường đã kết nối chặt chẽ với cơ quan liên quan để quản lý sức khỏe của viên chức, người lao động và sinh viên. Nhà trường tích cực triển khai công tác phòng dịch và tuyên truyền phòng, chống dịch trên các phương tiện thông tin truyền thông như website trường, fanpage của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường, phát hành các ấn phẩm, tài liệu truyền thông…; tích cực triển khai công tác vệ sinh, khử trùng phòng học, chuẩn bị các trang thiết bị; lắp ráp thêm 27 hệ thống lavabo trong toàn trường kèm nước sát khuẩn rửa tay và dán hướng dẫn rửa tay đúng cách tại mỗi lavabo để đáp ứng điều kiện vệ sinh phòng, chống dịch khi sinh viên trở lại học tập trung. Bên cạnh đó, trường cập nhật thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch; thực hiện các biện pháp vệ sinh, khử trùng trước khi sinh viên đi học. Theo lãnh đạo nhà trường, hệ thống trực tuyến đã kết nối với tất cả sinh viên để nắm thông tin về tình hình sức khỏe, lịch sử di chuyển... Những sinh viên trước khi vào lớp học đều được đo thân nhiệt, nhắc nhở rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang từ nhà đến trường; nhất là hạn chế tụ tập đông người… nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe.

Bài, ảnh: CẨM NHUNG

Chia sẻ bài viết