25/11/2022 - 10:08

Triều cường đầu tháng 11 âm lịch dâng cao

H.VĂN

(CT) -  Theo Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PTDS-PCTT&TKCN) TP Cần Thơ, trong 3 ngày qua, mực nước trên các sông, rạch thuộc địa bàn TP Cần Thơ lên cao theo kỳ triều cường đầu tháng 11 âm lịch. Hiện mực nước lên cao ngang mức báo động I và cao nhất vào lúc 7 giờ ngày 24-11 tại các trạm trên sông Hậu đạt mức 1,8m (tương đương báo động I).

Dự báo, mực nước đỉnh triều trên các sông, rạch thuộc địa bàn TP  Cần Thơ tiếp tục lên cao và có khả năng sẽ đạt đỉnh trong các ngày từ 26 và 27-11 (nhằm ngày mùng 2 và mùng 3 tháng 11 âm lịch). Đỉnh triều cao nhất trong đợt triều cường này có khả năng lên mức từ 2-2,05m, xấp xỉ và cao hơn mức báo động III là 0,05m. Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều hằng ngày vào lúc sáng sớm từ  5 giờ sáng đến 7 giờ sáng; chiều tối từ lúc 18 giờ  đến 20 giờ. Đây là đợt triều cường có đỉnh triều lên cao vượt mức báo động III, cần chú ý đề phòng trong thời gian triều lên kết hợp với thời tiết có mưa lớn gây ngập úng tại các khu vực trũng thấp, vùng nội đô ven sông của thành phố. Cảnh báo về cấp độ rủi ro thiên tai do triều cường ở mức cấp độ 2.

Ban Chỉ huy PTDS-PCTT&TKCN TP Cần Thơ yêu cầu ban chỉ huy PTDS-PCTT&TKCN các cấp theo dõi thông tin triều cường và kịp thời thông báo đến các cấp chính quyền, ngành chức có biện pháp ứng phó khi triều cường dâng cao, gây ngập nghẹt đô thị, đe dọa đê bao bảo vệ vườn cây ăn trái, nuôi trồng thủy sản và lúa đông xuân 2022-2023 vừa mới gieo sạ…

 

Chia sẻ bài viết