26/09/2019 - 10:59

Triều cường bắt đầu lên cao

(CT)- Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) TP Cần Thơ, do ảnh hưởng của đợt triều cường cuối tháng 8 âm lịch kết hợp với nước thượng nguồn đổ về, mực nước trên sông, rạch thuộc địa bàn TP Cần Thơ bắt đầu lên cao từ ngày 25-9-2019.

Tại trạm đo trên sông Hậu vào lúc 7 giờ ngày 25-9-2019 là 1,79 mét, cao xấp xỉ mức báo động II (1,8 mét). Trong những ngày tới, mực nước tiếp tục lên nhanh và ở mức cao. Dự báo, đỉnh triều cao nhất trên sông Hậu và các sông, rạch tại TP Cần Thơ có khả năng lên cao từ 2,05 mét đến 2,10 mét vào các ngày 29, 30-9-2019 và 1-10-2019 (nhằm mùng 1, 2, 3 tháng 9 âm lịch), cao hơn mức báo động III từ 0,15 mét đến 0,2 mét. Nhiều tuyến đường tại các quận nội ô TP Cần Thơ sẽ bị ngập sâu, đe dọa đê bao bảo vệ vườn cây ăn trái, các cồn trên sông Hậu… Mức độ rủi ro thiên tai do triều cường có khả năng đạt cấp độ 3.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN thành phố yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các cấp, UBND các quận, huyện khẩn trương rà soát các khu dân cư, trường học ven sông, kênh, rạch và tại các khu vực ngập lụt để có biện pháp phòng, tránh bảo đảm an toàn cho người dân, tổ chức sơ tán dân ra khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập sâu; kiểm tra, rà soát các tuyến bờ bao, đê bao và huy động lực lượng, phương tiện, vật tư tập trung gia cố, chống tràn và bảo vệ các tuyến đê bao, bờ bao trọng điểm, có nguy cơ vỡ, chảy tràn; tổ chức tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực bị ngập sâu; triển khai ngay các biện pháp phòng, tránh đuối nước trong mùa lũ, bảo đảm an toàn cho trẻ em và học sinh đến trường... Đặc biệt, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các cấp tổ chức trực ban 24/24 giờ trong những ngày triều cường lên cao để nắm bắt thông tin, kịp thời ứng phó khi sự cố xấu xảy ra…

H.VĂN

Chia sẻ bài viết