10/05/2008 - 10:49

Điện Biên:

Triệt phá một đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia

Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Điện Biên phối hợp với Cục Phòng chống ma túy, Bộ Tư lệnh Biên phòng và lực lượng phòng chống ma túy của Công an tỉnh Phong Xa Lỳ (Lào) vừa triệt phá đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Bước đầu, 6 đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy đã bị bắt, tang vật thu giữ 64.000 viên hồng phiến, 50 gam thuốc phiện, 0,4 gam heroin, 10.000 bạt Thái Lan, 400 USD, 2.400 Nhân dân tệ và 1 máy dập viên hồng phiến.

Khoảng 12 giờ ngày 8-5, các tên trong đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia gồm: Thào Pọm (sinh năm 1968), quê ở huyện Mường Sinh, tỉnh Luông Nậm Thà (Lào); Quàng Văn Dương, sinh năm 1969, quê ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên (Điện Biên) và Cà Văn Tụt (sinh năm 1967), quê ở tỉnh U Đom Xay (Lào) đã bị bắt quả tang khi đang vận chuyển ma túy tại thị trấn Mường Khoa, tỉnh Phong Xa Lỳ (Lào). Cùng ngày, các lực lượng phối hợp của Biên phòng tỉnh Điện Biên, Cục Phòng chống ma túy, Bộ Tư lệnh Biên phòng (Việt Nam) và Công an tỉnh Phong Xa Lỳ (Lào) đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ở của Cà Văn Tụt và bắt thêm 3 đối tượng khác cùng với nhiều tang vật liên quan đến đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia này.

Theo điều tra ban đầu, Thào Pọm nắm giữ nhiệm vụ chính trong việc đưa ma túy từ Myanmar ngoài vào các tỉnh Luông Nậm Thà, U Đom Xay, Phong Xa Lỳ (Lào) để cho anh trai của mình là Cà Văn Tụt cung cấp, vận chuyển sang Việt Nam. Tên Quàng Văn Dương là kẻ đóng vai trò chính trong việc môi giới và tìm đối tác để buôn bán ma túy cho đường dây tội phạm này.

Hiện các đối tượng bị bắt và các tang vật của vụ án đường dây ma túy xuyên quốc gia này đã được bàn giao cho Công an tỉnh Phong Xa Lỳ (Lào) để tiếp tục điều tra, làm rõ.

MẠNH THÀNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết