29/09/2021 - 15:04

Trẻ ăn nhiều rau quả tốt cho sức khỏe tâm thần 

Kết luận trên được các nhà nghiên cứu tại Ðại học Ðông Anglia (Anh) đưa ra sau khi phân tích dữ liệu sức khỏe của gần 9.000 trẻ em, bao gồm 7.570 trẻ học cấp hai và 1.253 trẻ học tiểu học.

Trước đó, số trẻ em này tự ghi lại thông tin về các thực phẩm chọn tiêu thụ và tham gia các bài kiểm tra phù hợp với lứa tuổi nhằm đánh giá sức khỏe tâm thần, bao gồm mức độ vui vẻ, thư giãn và có mối quan hệ tốt với người khác. Ngoài ra, các chuyên gia cũng xem xét đến các yếu tố ảnh hưởng khác, chẳng hạn như trải nghiệm bất lợi ở thời thơ ấu và hoàn cảnh gia đình. Kết quả phân tích cuối cùng cho thấy những trẻ ăn từ 5 phần rau quả trở lên mỗi ngày có điểm số đánh giá sức khỏe tâm thần cao hơn. Lợi ích cải thiện trí não nhờ ăn rau quả đặc biệt rõ rệt ở nhóm trẻ học cấp hai.

Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu nhận thấy loại thức ăn dùng trong bữa sáng và bữa trưa cũng có mối liên hệ đáng kể với sức khỏe của trẻ. Chẳng hạn, những trẻ dùng bữa sáng đầy đủ có sức khỏe tốt hơn những trẻ chỉ ăn nhẹ hoặc dùng thức uống.

HƯƠNG THẢO (Theo MedicalXpress)     

Chia sẻ bài viết