10/08/2018 - 14:20

Trao quyết định chấp thuận đầu tư và tôn vinh các doanh nghiệp đầu tư tại TP Cần Thơ 

(CT)- Trong khuôn khổ “Hội nghị xúc tiến đầu tư TP Cần Thơ năm 2018”, TP Cần Thơ trao kỷ niệm chương tôn vinh 11 doanh nghiệp đã đóng góp đầu tư tại thành phố trong những năm vừa qua. Tại Hội nghị, Thủ tướng  Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Bộ, ngành trung ương và địa phương chứng kiến Lễ ký kết hợp tác giữa UBND TP Cần Thơ với 19 nhà đầu tư, tổng số vốn gần 85.000 tỉ đồng (ảnh).

Trong thời gian qua, đã có nhiều nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm đề xuất các dự án với thành phố trên nhiều lĩnh, tại Hội nghị, TP Cần Thơ trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư cho 10 dự án với tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỉ đồng. Các dự án đại diện các lĩnh vực, như: bất động sản, y tế, dịch vụ du lịch, thương mại, logistics, chế biến nông nghiệp... 10 dự án gồm: Dự án Khu đô thị mới An Bình, quận Ninh Kiều; nhà đầu tư: Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hồng Phát; dự án Bệnh viện đa khoa Vinmec Cần Thơ; nhà đầu tư: Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec; dự án ÊEM Cần Thơ Hotel; nhà đầu tư: Công ty cổ phần Du lịch Thiên Minh Hòa Bình; Khu du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng tai xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền; nhà đầu tư: Công ty cổ phần Dầu khí Nam Sông Hậu; Nhà máy xay xát, chế biến và lau bong gạo tại Khu vực Lân Thạnh 1, quận Thốt Nốt, nhà đầu tư Công ty cổ phần chế biến nông sản Thạnh Hưng; Nhà máy chế biến gạo xuất khẩu Phụng Hoàng, nhà đầu tư Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu gạo Phụng Hoàng; dự án Trung tâm Hội nghị cấp quốc tế và khu vực các công trình đa chức năng, nhà đầu tư Công ty cổ phần PQC Convention; dự án Đầu tư xây dựng khai thác kho – cảng – nhà máy tại Khu công nghiệp Hưng Phú 1 (cụm B), nhà đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư Long Thuận; Công ty cổ phần Thủy sản NTSF đầu tư các dự án tại Khu công nghiệp Thốt Nốt (giai đoạn 4) và dự án Khu đô thị mới An Bình (khu 3), phường An Bình, quận Ninh Kiều; nhà đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hồng Phát.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:
Cần Thơ có tiềm năng trở thành thành phố sông nước đáng sống

(CT)- Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư TP Cần Thơ năm 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra tầm nhìn phát triển TP Cần Thơ và nhấn mạnh “Nếu không có sự hiện diện của nhà đầu tư thì Cần Thơ đã không có được những thành quả như hôm nay. Và nếu không cùng những nhà đầu tư hôm nay thì cũng không thể đạt được tầm nhìn những thập niên tới”. Hoan nghênh lãnh đạo Cần Thơ đã nỗ lực tổ chức Hội nghị thành công, thu hút được đông đảo các Bộ, ngành, đại điện các tổ chức, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Thủ tướng dẫn lại câu thơ “Cần Thơ gạo trắng nước trong, Ai đi đến đó lòng không muốn về”, sức hấp dẫn đó làm cho nhiều người  đến với Cần Thơ. Cần Thơ có tiềm năng trở thành thành phố sông nước, đô thị sinh thái đáng sống và cho biết từ hôm nay, Thủ tướng chính thức gọi Cần Thơ với tên này. Qua đó nhấn mạnh, nói như vậy là để các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và đặc biệt là cần phải có chủ trương, chính sách giúp cho Cần Thơ phát triển. Tầm nhìn đó, là thành phố Cần Thơ giàu bản sắc, có khả năng truyền cảm hứng về sức bật và sự vươn lên mạnh mẽ, làm động lực phát triển toàn khu vực ĐBSCL. Thủ tướng cho rằng, từ trước đến nay, Cần Thơ chưa bao giờ là thủ đô, cố đô, thành đô của cả nước nhưng Cần Thơ được nhân dân công nhận là Tây Đô, một cái tên đã xuất hiện khoảng 100 năm. Điều đó nói lên đặc điểm trên mọi phương diện kinh tế, văn hóa, xã hội và tầm ảnh hưởng lớn lao, không chỉ phạm vi địa lý của một thành phố.

Thủ tướng nhấn mạnh: ở nước ta, đã có những thành phố, đô thị đáng sống, hay những thành phố biển đáng sống như Đà Nẵng, Hội An thì Cần Thơ có tiềm năng trở thành một thành phố sông nước, một đô thị sinh thái đáng sống. Thủ tướng cho rằng, các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, đặc biệt là ngành du lịch, cần phải chuyển mình, cộng hưởng với các ngành, lĩnh vực khác để thắt chặt mối liên kết chuỗi giá trị, tạo sức bật, lan tỏa kinh tế cho toàn vùng ĐBSCL. Chính vì vậy, trước hết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Cần Thơ cần phải năng động, có tầm nhìn đổi mới, là đối tác đồng hành đáng tin cậy, sẵn sàng đặt cược tiềm lực, công nghệ, tương lai doanh nghiệp vào địa phương.

Với Cần Thơ, Thủ tướng cho rằng, cần tiếp tục tinh thần dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo, quản lý tốt hơn các quy hoạch. Theo đó, quy hoạch của Cần Thơ đến năm 2025 là trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế và văn hóa của vùng ĐBSCL, là đô thị cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mekong, đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế, có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh. Thành phố tạo mặt bằng sạch cho nhà đầu tư, phát huy những cách làm tốt như thời gian qua. Thủ tướng mong các cơ sở và người dân hòa mình vào làn sóng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để kéo người nông dân, người tiêu dùng gần nhau hơn, hiệu quả hơn...

NAM HƯƠNG - TUYẾT TRINH

Chia sẻ bài viết