16/06/2024 - 13:35

Trao giải Kỳ thi học bổng Toán trí tuệ dành cho học sinh cấp tiểu học 

(CT) - Sáng 16-6, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Việt Mỹ tổ chức trao giải Kỳ thi học bổng Toán trí tuệ (GeniusKid) dành cho học sinh cấp tiểu học và tuyển chọn đội tuyển tham dự Kỳ thi Toán trí tuệ quốc tế PAMA năm 2024.

Ông Nguyễn Phúc Tăng (trái), Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, và ông Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Khuyến học TP Cần Thơ, trao giải Quán quân cho các thí sinh.

Từ năm 2017 đến nay, trong đó từ năm 2019, vào cuối tháng 12 hằng năm, GeniusKid đều có học sinh dự các kỳ thi quốc tế ở Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ và đều đạt giải cao. Đặc biệt, kỳ thi tại Ấn Độ cuối tháng 12-2023, học sinh đạt 3 giải: Vô địch, Á quân 1, Á quân 2.

Từ những thành tích trên, năm 2024, GeniusKid được vinh dự đăng cai tổ chức Kỳ thi PAMA quốc tế tại Việt Nam. Nhằm chuẩn bị cho kỳ thi này, ngày 8-6 Geniuskid tổ chức kỳ thi tìm kiếm học sinh giỏi để cấp học bổng cho các em học toán trí tuệ. Kỳ thi có gần 400 thí sinh từ khối 1-5 ở các trường tiểu học ở TP Cần Thơ dự thi. Các thí sinh được thi theo khối lớp 1, 2, 3, 4, 5; tranh tài tính toán nhanh, chính xác theo các phép tính các em đã được học tại trường tiểu học.

Kết quả, có 150 học sinh được trao giải. Trong đó, có 5 giải Quán quân là: Phạm Khánh Tâm, Lý Gia Phát (đều là học sinh Trường Tiểu học Ngô Quyền), Phạm Hoàng Tuấn Kiệt (học sinh Trường Tiểu học Võ Trường Toản), Phan Minh Nhựt Lâm, Vũ Nguyễn Mai Phương (đều là học sinh Trường Tiểu học An Thới 2); đồng thời, trao 25 giải Á quân 1, 46 giải Á quân 2 và 71 giải Á quân 3.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ nhấn mạnh ý nghĩa của kỳ thi và chúc mừng các thí sinh đạt giải. Đồng thời, đề nghị ngành giáo dục cùng các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội cùng với cha mẹ học sinh tiếp tục quan tâm, phát hiện, ươm mầm, chăm bồi cho thế hệ trẻ có môi trường học tập an toàn, hạnh phúc và không ngừng phát triển.

Tin, ảnh: B.Ngọc

Chia sẻ bài viết