22/01/2018 - 09:23

Trao  giải Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học TP Cần Thơ 2018 

(CT) – Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp thành phố năm 2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức trong 2 ngày 20 và 21-1 tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, đã trao tổng cộng 68 giải. Cụ thể, có 4 giải Nhất, 15 giải Nhì, 17 giải Ba, 32 giải Khuyến khích.

    Ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ trao thưởng cho các nhóm học sinh đoạt giải Nhất. Ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ trao thưởng cho các nhóm học sinh đoạt giải Nhất.

Đồng thời, sau vòng phỏng vấn bằng tiếng Anh, có 6 đề tài được chọn dự giải cấp quốc gia (dự kiến vào tháng 3-2018). Đó là các đề tài: “Hiệu quả phòng trị bệnh thối củ hành tím của cao chiết lá bình bát nước” của Nguyễn Khánh Ngân Trường THPT Châu Văn Liêm; “Nghiên cứu vật liệu hấp thụ hiệu năng cao từ than hoạt tính bã cà phê biến tính và vỏ trứng để xử lý khí thải phòng thí nghiệm và một số ứng dụng” của Đặng Tường Duy và Đỗ Hồng Xuân Trường THPT Nguyễn Việt Hồng; “Unlimitedstudy.com- Học không giới hạn” của Nguyễn Chánh Đại và Võ Đức Minh Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng; “Robot mô phỏng hóa hành động” của Diệp Gia Đăng và Nguyễn Hoàng Minh Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng; “Kết hợp tinh dầu tiêu đen với curcumin trong nghệ vàng để tăng khả năng kháng gốc oxy hóa tự do và gây độc với dòng tế bào ung thư vú mcf-7” của Trương Duy Tân và Trần Quang Huy Trường THPT Châu Văn Liêm và “Sử dụng chất kháng khuẩn trong cây sài đất thay thế chất kháng khuẩn độc hại trong sản xuất xà phòng” của Nguyễn Mỹ Lê và Đỗ Thị Mỹ Ngân Trường THPT Thới Long.

Cuộc thi năm nay có tổng cộng 134 sản phẩm, dự án thuộc 20 chuyên ngành khoa học kỹ thuật tham gia, được Ban Tổ chức và Ban Giám khảo đánh giá đạt yêu cầu về chất lượng, nhiều đề tài mới, có tính ứng dụng.

Tin, ảnh: T.V

Chia sẻ bài viết