05/07/2024 - 21:09

Trường Đại học Nam Cần Thơ

Trao bằng tốt nghiệp cho 205 tân bác sĩ y khoa 

(CT) - Ngày 5-7-2024, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho tân bác sĩ y khoa, khóa I, niên khóa 2018-2024.

Lãnh đạo Trường Đại học Nam Cần Thơ trao bằng tốt nghiệp cho tân bác sĩ y khoa, khóa I, niên khóa 2018-2024.

Ban Giám hiệu Trường Đại học Nam Cần Thơ khen thưởng sinh viên tốt nghiệp loại giỏi ngành y khoa, khóa I, niên khóa 2018-2024.

Lễ trao bằng tốt nghiệp tân bác sĩ y khoa, khóa I, niên khóa 2018-2024 là khóa tốt nghiệp bác sĩ y khoa đầu tiên của Trường Đại học Nam Cần Thơ. Đợt này, Trường Đại học Nam Cần Thơ trao bằng tốt nghiệp cho 205 bác sĩ, trong đó có 91 sinh viên đạt loại giỏi. Qua 6 năm học tập tại trường, các sinh viên, tân bác sĩ y khoa luôn được trang bị các kiến thức, kỹ năng và thái độ nghề nghiệp cần thiết để có thể phục vụ tốt cho công việc sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, Trường Đại học Nam Cần Thơ tiên phong xây dựng và phát triển mô hình doanh nghiệp trong trường đại học. Nhà trường đã thành lập các doanh nghiệp, như Tập đoàn Nam Miền Nam, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, Showroom ô tô Nam Cần Thơ DNC, Viện Nghiên cứu và Phát triển dược liệu, DNC Travel, Trung tâm Phát triển và Ứng dụng phần mềm DNC, Viện Nghiên cứu - Đào tạo khoa học sức khỏe DNC, Khu thực hành du lịch sinh thái - Resort DNC... Các mô hình này phục vụ tốt nhu cầu thực hành - thực tập cho sinh viên, đồng thời tạo điều kiện để sinh viên cọ xát với thực tế, góp phần hoàn thiện kỹ năng và nâng cao tay nghề cho sinh viên, nơi tiếp nhận sinh viên làm việc sau khi tốt nghiệp.

Lãnh đạo Trường Đại học Nam Cần Thơ khen thưởng sinh viên tốt nghiệp thủ khoa bác sĩ y khoa, khóa I, niên khóa 2018-2024.

Hiện nay, Trường Đại học Nam Cần Thơ có quy mô đào tạo trên 22.000 học viên, sinh viên đang học tập tại trường và có trên 10.000 học viên, sinh viên đã tốt nghiệp ra trường, trong đó có trên 90% có việc làm. Đây là nguồn nhân lực đã góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ và khu vực ĐBSCL. Nhằm đẩy mạnh công tác hợp tác quốc tế về đào tạo, vừa qua Trường Đại học Nam Cần Thơ đã chính thức ký kết hợp tác với Tổ chức VMED (Ấn Độ) về việc tư vấn dịch vụ du học và tiếp nhận đào tạo sinh viên quốc tế; công bố quyết định thành lập Khoa y quốc tế DNC… Đây sẽ là nơi tiếp nhận đào tạo sinh viên quốc tế ở các nước Ấn Độ, Srilanka, Nepal, các nước Trung Đông và các quốc gia khác tham gia học tập chương trình đào tạo thuộc khối ngành sức khỏe đã được cấp phép đào tạo tại Trường Đại học Nam Cần Thơ. Việc thành lập Khoa y quốc tế DNC là bước tiếp theo của quá trình đổi mới, hoàn thiện và mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng cho cả giảng viên và học viên, sinh viên… Trường Đại học Nam Cần Thơ phấn đấu đến năm 2030 trở thành một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng thị trường lao động, nhu cầu xã hội và hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực sức khỏe, kinh tế - xã hội và khoa học kỹ thuật - công nghệ có uy tín cao, ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trong nước và khu vực Đông Nam Á…

Tin, ảnh: HÀ VĂN

Chia sẻ bài viết