02/08/2021 - 20:48

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ:

Tranh thủ thời gian giãn cách, tập trung toàn lực, quyết tâm “làm sạch” địa bàn dân cư, không còn F0

(CT) - Chiều 2-8, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, chủ trì cuộc họp báo trực tuyến của Ban Chỉ đạo thành phố phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường phát biểu chỉ đạo cuộc họp. Ảnh:THU SƯƠNG

Chủ tịch UBND thành phố chỉ rõ, tình hình dịch bệnh tại Cần Thơ ngày càng diễn biến phức tạp, đòi hỏi tinh thần trách nhiệm phòng, chống dịch phải khẩn trương, quyết liệt hơn nữa.

Tính đến chiều 2-8, thành phố có 1.666 ca mắc COVID-19 và có 19 trường hợp tử vong. Các ổ dịch tại cộng đồng vẫn chưa được khống chế mặc dù đã khoanh vùng, cách ly, do các hộ dân chưa thực hiện nghiêm quy định trong khu vực phong tỏa, dẫn đến tiếp diễn các trường hợp lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Cần Thơ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tranh thủ thời gian này, thành phố tập trung toàn sức, toàn lực, quyết tâm khống chế, “làm sạch” địa bàn dân cư, không còn F0.

Do vậy, Ban Chỉ đạo thành phố phòng, chống dịch COVID-19, gồm cả lãnh đạo các cấp, các ngành, các địa phương, quán triệt mạnh mẽ, khẩn trương tinh thần trách nhiệm, vì sức khỏe, sinh mệnh của người dân.

Tổ Công tác của Bộ Y tế đã đến Cần Thơ hỗ trợ phòng, chống dịch

Sáng 2-8, Tổ Công tác của Bộ Y tế đã đến Cần Thơ hỗ trợ thành phố phòng, chống dịch. Theo đó, Ban Chỉ đạo thành phố phòng, chống dịch COVID-19 phân công lại vai trò của các thành viên, với sự hỗ trợ của các chuyên gia, kịp thời báo cáo lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn chống dịch.

Với chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19, ngành Y tế phối hợp với các quận huyện triển khai kế hoạch cụ thể, thúc đẩy tiến độ tiêm chủng khẩn trương, an toàn, để mọi người dân trên 18 tuổi đều được tiêm ngừa. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết, dự kiến trong ngày 3-8, hai BV Dã chiến số 1 và 2 gấp rút hoàn thành, có thể nhận bệnh. BV Ða khoa TP Cần Thơ đã chuyển công năng một phần và đưa vào tiếp nhận bệnh COVID-19 mức độ vừa và nặng.

Ngoài ra, vai trò của hệ thống chính trị cấp cơ sở và mạng lưới tổ COVID-19 trong cộng đồng vô cùng quan trọng, cần nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm, cũng như được tập huấn chuyên môn cho lực lượng này, huy động tổng lực sức mạnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của thành phố. 

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết