18/02/2020 - 12:12

Trà Vinh tiêu hủy gần 1.000 con gà nhiễm cúm A/H5N1

(CTO)- Ngày 17-2, bà Nguyễn Ngọc Hài, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh xác nhận, ngành chức năng tỉnh vừa tiêu hủy gần 1.000 con gia cầm bị nhiễm cúm A/H5N1.

Trước đó, ngày 14-2, gần 1.000 con gia cầm (gà, vịt) của hai hộ chăn nuôi thuộc xã Châu Điền và Hòa Ân (huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) mắc bệnh và chết bất thường.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh) đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi cơ quan Thú y Vùng VII (TP Cần Thơ) xét nghiệm. Kết quả cho thấy đàn gia cầm của 2 hộ nói trên dương tính với cúm A/H5N1.

Theo bà Nguyễn Ngọc Hài, sau khi có kết quả xét nghiệm, ngành chức năng đã tiến hành tiêu hủy ngay số gia cầm nói trên, đồng thời hướng dẫn hộ chăn nuôi vệ sinh tiêu độc, khử trùng.

Toàn tỉnh Trà Vinh hiện có trên 7,5 triệu con gia cầm, ngành chức năng đã tiến hành lấy mẫu ngẫu nhiên ở một số hộ chăn nuôi gửi xét nghiệm. Kết quả, ngoại trừ huyện Cầu Kè thì các địa phương khác không phát hiện dịch bệnh.

 “Sở phối hợp với địa phương rà soát, thống kê tổng đàn, số hộ chăn nuôi gia cầm trên địa bàn để xây dựng kế hoạch phòng, chống, dập dịch. Bên cạnh đó, tăng cường thông tin tuyền truyền đến các hộ chăn nuôi các thông tin về những triệu chứng của dịch bệnh, hướng dẫn người chăn nuôi các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt là tuyệt đối không mua bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm bệnh, chết để tránh lây lan mầm bệnh”- bà Nguyễn Ngọc Hài nói.

Hải Anh

Chia sẻ bài viết