29/12/2016 - 09:28

TP Cần Thơ tiếp đoàn công tác của UNESCO làm việc về không gian đô thị, văn hóa, cảnh quan môi trường, chất lượng cuộc sống

(CT) – Sáng 28-12-2016, UBND TP Cần Thơ đã tiếp Đoàn công tác Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) và Chương trình định cư con người Liên Hiệp Quốc (UN-Habitat).

 Đoàn công tác của UNESCO cùng lãnh đạo thành phố tham quan khu du lịch sinh thái ở huyện Phong Điền.

Tại buổi làm việc, bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và đại diện các sở, ngành đã giới thiệu với Đoàn về tổng quan của TP Cần Thơ, các thông tin về qui hoạch, những nghiên cứu về kiến trúc cảnh quan đô thị; về tổ chức cảnh quan 2 bên bờ sông Cần Thơ; phương án thiết kế công viên sông Cần Thơ; những đặc trưng về lịch sử, văn hóa, du lịch của thành phố. Qua đó, mong muốn các chuyên gia sẽ phân tích, góp ý và có chương trình hợp tác, hỗ trợ để Cần Thơ phát triển đồng bộ giữa kinh tế, văn hóa xã hội, không gian đô thị, cảnh quan môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đặc biệt là ý tưởng về xây dựng công viên, bờ kè sông Cần Thơ từ Bến Ninh Kiều đến cầu Cái Sơn, quận Cái Răng.

Các thành viên Đoàn công tác của UNESCO đã có những trao đổi, góp ý với lãnh đạo thành phố về những giải pháp phát triển toàn diện. Trong đó, nhấn mạnh về vai trò quan trọng của cộng đồng, của người dân trong việc tham gia qui hoạch thành phố; các chương trình, dự án phát triển cần gắn với vệ sinh môi trường và cải thiện sinh kế cho người dân. Đặc biệt cần có bảng đánh giá, khảo sát toàn diện về văn hóa, lịch sử để làm nền tảng, cơ sở cho những nghiên cứu, đề xuất thực hiện các dự án, chương trình phát triển của thành phố…

Buổi chiều, Đoàn công tác của UNESCO đã đi khảo sát thực tế bờ kè dọc sông Cần Thơ, tham quan khu du lịch sinh thái ở huyện Phong Điền, khu Di tích Giàn Gừa, Cồn Sơn ở quận Bình Thủy để tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng, đời sống và không gian đô thị của Cần Thơ.

Ngày 29-12, Đoàn sẽ tiếp tục tham quan một số điểm di tích lịch sử văn hóa, du lịch của Cần Thơ và làm việc với UBND thành phố để có những kết luận, đề xuất và định hướng về các chương trình hợp tác, hỗ trợ trong thời gian tới.

Tin, ảnh: LỆ THU

Chia sẻ bài viết