22/08/2009 - 21:15

Vòng 3 giải ngoại hạng Anh 2009-2010, ngày 23-8

Tottenham và Chelsea sẽ thắng?

Tottenham và Chelsea là hai CLB khởi đầu ấn tượng nhất với 2 trận toàn thắng. Nhưng Chủ nhật này, họ sẽ gặp những đội không dễ “bắt nạt” là West Ham và Fulham.

 Các cầu thủ Chelsea đang hừng hực khí thế! Ảnh: AP

Trận đầu tiên, trên sân nhà White Hart Lane, Tottenham hạ ứng cử viên vô địch Liverpool với tỷ số 2-1. Tiếp đó, trên sân của đội bóng khá “rắn” là Hull City, Tottenham thắng giòn giã 5-1. Qua hai trận thắng đó Tottenham đã bộc lộ lối đá tấn công bài bản, biến hóa, đặc biệt mũi nhọn Jermain Defoe rất lợi hại. Với những pha bứt phá với tốc độ chóng mặt, Defoe đã lập một hat-trick vào lưới Hull City. Hàng tiền đạo của Tottenham còn có “sếu vườn” Peter Crouch giỏi không chiến và Robbie Keane chơi năng nổ. Ở hàng tiền vệ, Modric xứng đáng là nhạc trưởng với những đường chuyền sắc bén, khả năng cầm trịch trận đấu hiệu quả.

West Ham cũng thắng trận đầu tiên với tỷ số 2-0 trên sân của đội bóng mới thăng hạng Wolverhampton. Nhưng chưa thể đánh giá khả năng của West Ham bởi Wolverhampton quá yếu. Trận đấu thứ 2 của West Ham gặp đội có thực lực Aston Villa giữa tuần qua bị hoãn lại. Vậy nên, gặp Tottenham Chủ nhật này mới là thử thách đối với West Ham. Dự đoán: Tottenham thắng.

Dưới thời HLV Carlo Ancelotti, Chelsea tiếp tục giữ tinh thần chiến đấu kiên cường. Hai trận vừa qua gặp Hull City và Sunderland, dù bị dẫn bàn trước, các cầu thủ Chelsea vẫn lật ngược thế cờ giành chiến thắng. “Voi Bờ Biển Ngà” tiếp tục là mũi nhọn số một của “The Blues” trên hàng công. Khi Drogba bị “bủa vây”, Chelsea vẫn còn nhiều “khẩu pháo” từ hàng tiền vệ như: Deco, Lampard, Essien... Đáng chú ý là tiền vệ Deco – từng bị thất sủng dưới thời HLV Scolari - đang tỏa sáng trong sơ đồ chiến thuật mới 4-4-2. Nhược điểm của Chelsea hiện nay là cách nhập cuộc khá chậm, hàng phòng ngự chưa thật sự chắc chắn, từng khiến họ bị thủng lưới sớm trước những đội bóng “khiêm tốn” Hull City, Sunderland...

Trận đầu tiên thắng 1-0 trên sân của Portsmouth giúp các cầu thủ Fulham phấn chấn tinh thần. Điểm mạnh của Fulham là hàng phòng ngự chắc chắn với trung vệ “hòn đá tảng” Brede Hangeland. Gặp Chelsea, hàng công của Fulham đặt nhiều hy vọng vào tiền vệ Damien Duff đến từ CLB Newcastle. Damien Duff từng khoác áo Chelsea nhiều năm, có lối chơi kỹ thuật, tốc độ cao, thường ghi được những bàn thắng đẹp. Nhưng trước Chelsea đang hừng hực khí thế, Fulham khó gây bất ngờ dù có lợi thế sân nhà.Dự đoán: Chelsea thắng.

L.H.G

Chia sẻ bài viết