06/03/2020 - 23:24

Tổng kết Tết Quân Dân năm 2020 

(CT)- Chiều 6-3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố và UBND huyện Cờ Đỏ tổ chức hội nghị tổng kết Tết Quân Dân năm 2020. Đến dự có đồng chí Đào Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Bộ CHQS thành phố và Huyện ủy, UBND huyện Cờ Đỏ…

Đồng chí Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố trao Bằng khen cho các tập thể.

 

Tết Quân Dân năm 2020 được tổ chức ở xã Thới Xuân, với chủ đề “Quân dân Cần Thơ vui Tết và chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao”. Trong Tết Quân Dân, Ban Tổ chức đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa ở Thới Xuân và các xã, thị trấn thuộc huyện Cờ Đỏ, như: Làm đường giao thông nông thôn tuyến kênh Cây Sao - Lòng Ống; xây dựng 2 trường học, 21 cây cầu bê tông; xây dựng 176 căn nhà cho các đối tượng chính sách, người nghèo, cựu chiến binh; tặng 1.000 phần quà cho hộ nghèo, 120 suất học bổng cho học sinh vượt khó; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.000 người dân… Bên cạnh đó, các ngành, đoàn thể thành phố và địa phương còn tổ chức hoạt động thi đấu bóng chuyền, các trò chơi dân gian, đua thuyền rồng; thi gói, nấu bánh tét, trưng bày mâm cỗ ngày Tết; tổ chức Hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn với 40 gian hàng phục vụ người dân… Tổng kinh phí tổ chức các hoạt động Tết Quân Dân năm 2020 ở huyện Cờ Đỏ hơn 49,1 tỉ đồng, trong đó xã hội hóa hơn 18 tỉ đồng.

Ngoài ra, năm 2020, Ban CHQS các quận, huyện Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt, Phong Điền và Thới Lai đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức hoạt động Tết Quân Dân trên địa bàn. Tổng kinh phí tổ chức các hoạt động Tết Quân Dân năm 2020 ở TP Cần Thơ là trên 174,7 tỉ đồng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, đề nghị Bộ CHQS thành phố tiếp tục đổi mới các hoạt động Tết Quân Dân năm 2021 ở xã Xuân Thắng, huyện Thới Lai; UBND các quận, huyện tiến hành khảo sát nơi tổ chức Tết Quân Dân năm 2021 ở địa phương để các hoạt động Tết Quân Dân ngày càng thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa trong xã hội. Cấp ủy đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” nhằm chăm lo tốt đời sống của người dân, thúc đẩy sự phát triển của thành phố.

    Dịp này, UBND thành phố, Bộ CHQS thành phố và UBND huyện Cờ Đỏ tặng 114 Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong tham gia các hoạt động Tết Quân Dân năm 2020.

Tin, ảnh: Phạm Trung

Chia sẻ bài viết