01/10/2009 - 07:45

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm Binh chủng Tăng - Thiết giáp

* Đồng chí Trương Tấn Sang kiểm tra triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) tại TP Hồ Chí Minh

Ngày 30-9, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thăm và làm việc tại Binh chủng Tăng - Thiết giáp nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống của Binh chủng (5/10/1959 - 5/10/2009) và đón nhận Huân chương Sao Vàng - phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng cho Binh chủng.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Bộ đội tăng - thiết giáp là lực lượng đột kích quan trọng của quân đội ta. Trải qua các chặng đường lịch sử của các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, Bộ đội Tăng - Thiết giáp đã thể hiện lòng trung thành vô hạn với Đảng, Nhà nước và nhân dân, quán triệt sâu sắc đường lối chính trị, đường lối quân sự của Đảng và mục tiêu, nhiệm vụ chiến đấu của quân đội trong từng giai đoạn cụ thể; ra sức phấn đấu, khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây đắp nên truyền thống “Trung với Đảng, hiếu với dân. Đã ra quân là đánh thắng”. Thành tích và chiến công của Bộ đội Tăng - Thiết giáp đã được ghi tạc vào lịch sử và đi vào lòng nhân dân như một niềm tự hào, niềm tin vào sức mạnh chiến thắng của quân đội ta. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Đảng uỷ Quân sự Trung ương, Tổng Bí thư nhiệt liệt biểu dương thành tích và kết quả phấn đấu của lực lượng tăng - thiết giáp nói chung và Binh chủng Tăng - Thiết giáp nói riêng trong thời gian qua.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư lưu ý: Mỗi cán bộ phải là một người chỉ huy, người đồng chí, người anh mẫu mực, thực sự là tấm gương tiêu biểu cho cấp dưới và chiến sĩ noi theo. Thường xuyên bổ sung và thực hiện tốt kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, nêu cao cảnh giác, nắm chắc tình hình, chấp hành nghiêm các chế độ, mệnh lệnh, chỉ lệnh sẵn sàng chiến đấu, thực hiện có kết quả nhiệm vụ phòng, chống “diễn biến hòa bình”, kịp thời phát hiện và làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, không để bị động, bất ngờ. Toàn đảng bộ phải đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; gắn công tác xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng đội ngũ đảng viên với xây dựng đội ngũ cán bộ.

* Ngày 30-9, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, kiểm tra triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về “Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị”.

Đồng chí Trương Tấn Sang biểu dương lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã luôn coi trọng việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo của Thành ủy và các cấp ủy; bảo đảm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy đi vào chiều sâu, góp phần tạo sự chuyển biến trên nhiều mặt, từng bước đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Đồng chí nhắc nhở Thành ủy TP Hồ Chí Minh cần tập trung khắc phục những hạn chế, thiếu sót như: Sự lãnh đạo của Thành ủy và các cấp ủy trên một số lĩnh vực chưa sâu và chưa kịp thời; chất lượng công tác đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ ở một số nơi còn hạn chế; bộ máy tổ chức còn cồng kềnh...

ĐỖ CƯỜNG-HÀ HUY HIỆP (TTXVN)

Chia sẻ bài viết