16/08/2009 - 08:54

Tôn vinh 157 "Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam" và 120 "Lãnh đạo xuất sắc" năm 2009

Ngày 15-8, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao tặng Cúp vàng “Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam” lần thứ I và Cúp vàng “Lãnh đạo xuất sắc” lần thứ II. Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã gửi thư chúc mừng.

Phó Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Đức Kiên đã đến dự và trao Cúp vàng “Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam” lần I tặng 157 đơn vị, doanh nghiệp; Cúp vàng “Lãnh đạo xuất sắc” lần II tặng 120 cá nhân. Đây là các đơn vị, cá nhân xuất sắc được lựa chọn từ 1.315 đơn vị, cá nhân do Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành phố, các hiệp hội, tổ chức... giới thiệu. Các đơn vị, cá nhân được trao Cúp vàng lần này đã có đóng góp lớn cho quốc gia và cộng đồng, tổng doanh thu của các đơn vị đạt xấp xỉ 133.407 tỉ đồng; nộp ngân sách nhà nước gần 20.291 tỉ đồng; tổng số tiền các đơn vị, cá nhân đóng góp cho các hoạt động xã hội, từ thiện lên tới 600 tỉ đồng.

Chương trình bình chọn và trao tặng Cúp vàng “Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam” và Cúp vàng “Lãnh đạo xuất sắc” năm 2009 được Đài Tiếng nói Việt Nam, Bộ Công thương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Hội nghiên cứu Khoa học Đông Nam Á, Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy Văn hóa Dân tộc Việt Nam, Tạp chí Văn hiến Việt Nam, cùng một số đơn vị khác bảo trợ và phối hợp thực hiện.

THÚY NGA (TTXVN)

Chia sẻ bài viết