05/11/2016 - 11:12

Tổ chức Hội nghị toàn quốc về Cơ điện tử tại Trường Đại học Cần Thơ

(CT) - Chiều 4-11-2016, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức buổi họp báo thông tin Hội nghị khoa học toàn quốc về Cơ điện tử (VCM) lần thứ 8, với tiêu chí Cơ điện tử cho sự phát triển khu vực miền Nam. Hội nghị do Hội Cơ điện tử Việt Nam phối hợp với UBND TP Cần Thơ, Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh, Hội Tự động hóa TP Cần Thơ và Trường Đại học Cần Thơ đồng tổ chức trong 2 ngày 25 và 26-11.

Đại diện Trường Đại học Cần Thơ họp báo thông tin về Hội nghị khoa học toàn quốc về Cơ điện tử lần thứ 8.

Từ năm 2002, Hội Cơ điện tử Việt Nam định kỳ 2 năm một lần tổ chức Hội nghị VCM, nhằm phát triển lĩnh khoa học và công nghệ cơ điện tử vì sự phát triển bền vững của đất nước. Hội nghị VCM lần thứ 8 dự kiến thu hút khoảng 200 nhà khoa học, học viên cao học, nghiên cứu sinh là tác giả 131 bài báo cáo xuất sắc (trong đó Trường Đại học Cần Thơ có 13 bài), được ban tổ chức chọn, trình bày tại hội nghị. Hội nghị sẽ chia thành 23 tiểu ban, phiên báo cáo; 2 phiên toàn thể để tác giả trình bày báo cáo, với chủ đề: Mô hình hóa và điều khiển robot, mô hình hóa và mô phỏng các hệ cơ điện tử; thiết kế và tích hợp các hệ cơ điện tử… Ngoài ra, hội nghị còn có sự tham gia và trình bày của 3 nhà khoa học hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực cơ điện tử đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hội nghị VCM lần thứ 8 nhằm xây dựng diễn đàn trao đổi hợp tác khoa học công nghệ cho cộng đồng các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực cơ điện tử; giới thiệu những kết quả nghiên cứu mới và các sản phẩm ứng dụng trong thực tiễn; thúc đẩy hợp tác khoa học công nghệ cơ điện tử với các nước trong khu vực và trên thế giới…

Tin, ảnh: B.Ngọc

Chia sẻ bài viết